Theo dõi trên

Giải xe đạp nữ Bình Dương lần thứ XIII năm 2023 - cúp Biwase (Chặng 7): Cạnh tranh quyết liệt cho danh hiệu áo xanh

14/03/2023, 15:11

BTO - Chặng 7 – Giải xe đạp nữ Bình Dương lần thứ XIII năm 2023 - cúp Biwase từ TP.Phan Rang - Tháp Chàm đi TP.Phan Thiết dài 135 km, với nỗ lực tách tốp để thoát đi nhằm tranh các giải thưởng chặng nhưng ê kíp Thái Lan đã thành công tại TP. Phan Thiết.

unnamed-10.jpg

Đây là chặng đua nhiều kịch tính, khi kéo tốp đông cua rơ về đích đến đã cùng nhau để bảo vệ áo vàng cho tay đua Batriya Chaniporn. Tay đua Lei Ying Hsiu (Fabro – Đài Loan) đã rút thắng trước hai tay đua Nguyễn Thị Thu Mai (Tập đoàn Lộc Trời) và Bùi Thị Quỳnh (Biwase-Bình Dương) ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 3h 05’34” – tốc độ trung bình 43, 650 km/h.

unnamed-6.jpg

Đây là chặng đua cạnh tranh quyết liệt cho danh hiệu áo xanh khi tay đua Bùi Thị Quỳnh đang dẫn đầu với 67 điểm, và hơn 2 tay đua xếp sau Nguyễn Thị Thu Mai (56 điểm) và Maneephan Jutatip (Thái Lan - 54). Vì thế, ê kíp chủ nhà Bình Dương để cho các tay đua không có thứ hạng thoát đi nhằm giành thắng các điểm thưởng ở hai giải thưởng dọc đường (Sprint), không cho tay đua Maneephan Jutatip tìm thêm điểm thưởng. Có ít nhất 6 tay đua Tsubasa Makise (Biwase-Bình Dương), Trần Thị Thùy Trang (Tập đoàn Lộc Trời), Trần Xuân Thảo (TP.HCM Vinama), Luo Yiwei (Singapore Wormen Junior), Kate Yasmin Velasco và Mhay Ann Linda (Philippines) tách được khỏi tốp đông sau khi đoàn đua đi được hơn 30 km và hình thành tốp đi đầu. Do muốn tạo cách biệt nên các tay đua này đã thay phiên nhau kéo và dần tạo được cách biệt gần 1’ so với tốp đông phía sau. Tay đua Trần Thị Thùy Trang đã rút thắng trước Trần Xuân Thảo tại Sprint 1 để giành 5 điểm thưởng sau khi đoàn đua đi được 50 km.

unnamed-8.jpg

Tay đua Lei Ying Hsiu đã rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến để giành chiến thắng chặng, xếp hạng tiếp theo là Nguyễn Thị Thu Mai, Bùi Thị Quỳnh, Nur Aisyah Binti Mohd Zubir (Malaysia) và Trần Xuân Thảo. Với 10 điểm thưởng khi xếp hạng ba, tay đua Bùi Thị Quỳnh tiếp tục dẫn đầu giải áo xanh với 77 điểm, xếp sau là Nguyễn Thị Thu Mai (68 điểm).

Sáng mai (15/3), chặng 8 từ TP. Phan Thiết đi thị xã La Gi dài 115 km. Đây là chặng đua có dốc lên xuống liên tục nên các đội không có thứ hạng cao sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc tấn công nhằm tách tốp và tìm kiếm các giải thưởng chặng, ê kíp Thái Lan sẽ phải tung sức ra để kéo tốp đông đi và bắt chặt lại các tay đua đang cạnh tranh hai thứ hạng đầu trong bảng tổng sắp cá nhân nhằm bảo vệ danh hiệu áo vàng. Hai đội mạnh là Tập đoàn Lộc Trời và chủ nhà Biwase (Bình Dương) sẽ đưa ra chiến thuật để nhằm tìm kiếm cơ hội lật đổ áo vàng của ê kíp Thái Lan, nhưng với khả năng chuyên môn cao của hai tay đua Batriya Chaniporn Somerat Phetdarin sẽ rất khó cho 2 ê kíp trong nước hoàn thành mục tiêu đề ra.

QUANG NHÂN


(5) Bình luận
Bài liên quan
Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 lan toả thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”
Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023, Công ty Điện lực Bình Thuận kêu gọi các tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện tắt đèn các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện từ 20h30 đến 21h30 thứ Bảy, ngày 25/3/2023 với thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” nhằm lan tỏa tinh thần chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường tới toàn thể cộng đồng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải xe đạp nữ Bình Dương lần thứ XIII năm 2023 - cúp Biwase (Chặng 7): Cạnh tranh quyết liệt cho danh hiệu áo xanh