Theo dõi trên

Giám sát, phân tích xử lý và chia sẻ thông tin trên không gian mạng

09/12/2021, 15:25

Ngày 09/12/2021 Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và truyền thông, tổ chức Hội nghị trực tuyến Diễn tập quy trình giám sát, phân tích và chia sẻ thông tin trên không gian mạng.

Tham dự hội nghị có lãnh đạo 63 Sở Thông tin và truyền thông các tỉnh, thành; Cục Phát Thanh truyền hình và thông tin điện tử; Cục Báo chí…

Hình ảnh các điểm cầu trực tuyến các tỉnh

Hiện nay Việt Nam đang đứng top 10 của thế giới về sử dụng mạng xã hội, riêng Facebook có khoảng 65.000.000 người sử dụng tài khoản cá nhân, 2.900.000 trang fanpage, 652.000 group; Youtube có 180.000 tran; báo chí có 469 trang; Blog có 6.810 trang …

Mục đích sử dụng của các đối tượng xấu làm suy giảm niềm tin với chính quyền, tập trung vào các sai sót của cơ quan quản lý nhà nước: Thông tin xấu độc phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng, thông tin xuyên tạc, phủ nhận kết quả nỗ lực chống dịch Covid-19 của Việt Nam… Số lượng tin phản ánh rất nhiều, nhiều trang đăng ký tại nước ngoài khi vi phạm khó xử lý triệt để, truy vết gặp nhiều khó khăn, các đối tượng sử dụng thông tin giả, tài khoản ảo để đăng tin.

Để kịp thời giám sát, tìm kiếm và xử lý thông tin các tỉnh sử dụng ứng dụng công nghệ phần mềm Reputa trong giám sát thông tin trên không gian mạng hàng ngày ở các tỉnh có các công chức thu thập nguồn tin từ báo chí, tạp chí, trang thông tin điện tử, mạng xã hội nhằm kịp thời báo cáo lãnh đạo kịp thời xử lý thông tin. Bước đầu đã cho kết quả khả quan nhằm giúp chính quyền các cấp phản bác, định hướng thông tin dư luận nhằm ổn định tình hình an ninh trật tự của địa phương.

KHÁNH VĨNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Sở Thông tin- Truyền thông: Kiểm tra các đại lý Internet và điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng
 BTO- Theo ông Trần Thanh Duy, Chánh Thanh tra Sở Thông tin –Truyền thông Bình Thuận cho biết: Đội liên ngành kiểm tra về thông tin và truyền thông của tỉnh vừa tổ chức kiểm tra các đại lý Internet và điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng trên địa bàn 2 huyện Hàm Tân và Hàm Thuận Nam. Đoàn đã kiểm tra 12 điểm ở 2 huyện.
Nổi bật
Phan Thiết 10 năm xã hội hóa lĩnh vực văn hóa
Thành phố Phan Thiết sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương về Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, đến nay đã có những thành quả nhất định. Có được kết quả đó một phần là nhờ sự góp sức, đồng hành từ các tổ chức, doanh nghiệp gắn kết với địa phương.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám sát, phân tích xử lý và chia sẻ thông tin trên không gian mạng