Theo dõi trên

Giáo dục truyền thống cách mạng nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu

23/05/2023, 20:55

Đây là nhấn mạnh của đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại buổi làm việc về hoạt động Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy trong kháng chiến chống Mỹ vào chiều nay 23/5.

Tham dự có đồng chí Võ Thanh Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Minh - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và huyện Hàm Thuận Bắc.

Theo báo cáo của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, qua 3 tháng đi vào hoạt động, bộ máy Ban Quản lý Khu di tích bước đầu đi vào hoạt động tương đối tốt. Cùng với việc nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi viên chức, người lao động đã góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Khu di tích được xem là địa chỉ đỏ, là nơi tổ chức các hoạt động về nguồn, có ý nghĩa giáo dục truyền thống cách mạng, là điểm đến hấp dẫn, thu hút được sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân và du khách trong tỉnh.

z4370427028177_5fb75bc6747507486f147b2e8db4ddc6.jpg
Toàn cảnh hội nghị. 

Tuy nhiên, hoạt động của Ban Quản lý Khu di tích vẫn còn nhiều khó khăn như: Địa bàn Khu di tích quá rộng (trên 10 ha), trong khi đội ngũ viên chức và người lao động ít nên không thể phát huy hết được chức năng, nhiệm vụ.  Mặt khác, Ban Quản lý Khu di tích là đơn vị được thành lập mới trực thuộc Bảo tàng tỉnh; tuy nhiên phải sử dụng biên chế, người lao động của Bảo tàng tỉnh được giao năm 2023 để phân công đến làm việc tại khu di tích. Hơn thế, Bảo tàng tỉnh cũng không được cấp bổ sung kinh phí để trả lương cho số nhân viên hợp đồng lao động làm việc tại Khu di tích, mà phải cân đối từ nguồn thu tại di tích tháp Po Sah Inư để chi trả, nên rất khó khăn, áp lực. Ngoài ra, khu di tích chưa có nhà bếp, nhà ăn tập thể; chưa có nhà bảo vệ, cổng và tường rào phía trước mặt tiền...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh đánh giá, việc đưa vào vận hành khai thác Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy trong kháng chiến chống Mỹ bước đầu tạo ra dấu ấn tốt, trở thành điểm đến thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là những cán bộ, chiến sỹ đã từng tham gia công tác tại vùng căn cứ kháng chiến trong kháng chiến chống Mỹ.

z4370432086589_dc75d47ceb9b5a365522ede2179ab507.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương tinh thần trách nhiệm của cán bộ, nhân viên Ban Quản lý Khu di tích cũng như sự quan tâm, hỗ trợ, chỉ đạo, tạo điều kiện của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Bảo tàng tỉnh, các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Bắc. Qua đó, giúp cho hoạt động bước đầu của Ban Quản lý Khu di tích đạt được kết quả đáng phấn khởi.

Tuy nhiên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng, hoạt động của khu di tích vẫn còn nhiều khó khăn, vẫn chưa hội đủ các điều kiện để phát huy hiệu quả cao hơn. Đáng chú ý, cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện, chưa có các hạng mục phụ trợ để phục vụ cho các hoạt động chung, trang thiết bị còn thiếu thốn nhiều. Bên cạnh đó, cán bộ người lao động còn ít nhưng phải đảm đương một khối lượng công việc khá nhiều, trong khi chưa có cơ chế chính sách để tăng thêm thu nhập cho người lao động.

Để tiếp tục phát huy hoạt động của Khu di tích trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý, cần xác định rõ việc gìn giữ di tích là giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên, đặc biệt cho thế hệ trẻ là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu. Tuy nhiên, để tạo được sự hấp dẫn cho du khách cần có thêm những hoạt động phụ trợ khác nhằm tạo sức sống cho khu di tích, thu hút du khách quay trở lại. Liên quan đến khắc phục một số khó khăn vướng mắc tại khu di tích, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Ban cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo hoàn thiện về cơ sở vật chất hạ tầng. Trong đó, lưu ý hoàn thiện các công trình theo dự án đã được duyệt; UBND tỉnh giao Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan khảo sát, đề xuất chuẩn bị đầu tư giai đoạn 2 và 3. Đồng thời phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xử lý cây khô gãy đổ, lưu ý tính toán công tác bảo vệ và giữ gìn vệ sinh môi trường thật tốt...

THU HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tăng cường tuyên truyền Khu căn cứ Tỉnh ủy tại Salon
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa có công văn đề nghị các sở, ban, ngành, Mặt trận, các tổ chức chính trị- xã hội tỉnh; các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh quan tâm triển khai tuyên truyền sâu rộng Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ tại Sa Lôn, Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo dục truyền thống cách mạng nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu