Theo dõi trên

Giao tranh ác liệt tiếp diễn tại Donbass, Nga bao vây nhiều thành phố lớn

24/05/2022, 16:17

Tổng thống Ukraine Zelensky ngày 23/5 cho biết, giao tranh ác liệt vẫn đang diễn ra tại khu vực Donbass.

“Cuộc chiến khó khăn nhất hiện nay là ở Donbass. Nga đang tập trung tiến hành các hoạt động lớn ở Bakhmut, Popasna, Severodonetsk”, ông Zelensky tuyên bố trong bài phát biểu trước quốc gia.

giao.jpeg
Nhiều phương tiện bị phá hủy sau một cuộc giao tranh ở Kharkov. Ảnh: AP

Nhà lãnh đạo Ukraine cho biết thêm, các lực lượng Nga cũng đang chiến đấu không ngừng nghỉ để củng cố quyền kiểm soát các khu vực mà họ đã chiếm được ở Kharkov, Kherson, Zaporizhzhia... Ông nói thêm: “Nga đang tấn công một số khu vực và cũng đang tích lũy các nguồn lực. Họ cố gắng củng cố vị trí của mình”.

“Cuộc chiến sẽ rất khó khăn trong những tuần tới. Chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc chiến đấu. Chiến đấu và chiến thắng để giải phóng các vùng đất và người dân của chúng tôi”, ông Zelensky khẳng định.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Anh cho biết, Nga đã tăng cường hoạt động ở Donbass khi tìm cách bao vây Severodonetsk, Lyschansk và Rubizhne để sớm giành quyền kiểm soát toàn bộ khu vực Lugansk. Ukraine đã tiến hành chiến dịch phản công mạnh mẽ với các tuyến phòng thủ sẵn có. Tuy nhiên Nga đã đạt được một số thành công, một phần do tập trung sức mạnh của các đơn vị pháo binh.

Nếu giành được Severodonetsk thì toàn bộ tỉnh Lugansk sẽ nằm dưới sự kiểm soát của Nga. Mặc dù đây chỉ là một phần trong chiến dịch kiểm soát toàn bộ Donbass mà Moscow đang thực hiện./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ông Zelensky nói sẵn sàng gặp ông Putin để thảo luận cách chấm dứt chiến tranh
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 23/5 cho biết, Tổng thống Putin là nhân vật cấp cao duy nhất của Nga mà ông sẵn sàng gặp để thảo luận về cách thức chấm dứt chiến tranh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giao tranh ác liệt tiếp diễn tại Donbass, Nga bao vây nhiều thành phố lớn