Theo dõi trên

Giúp thí sinh tự tin “vượt vũ môn”

14/06/2024, 05:08

Chỉ còn khoảng 10 ngày nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 chính thức diễn ra. Cùng với các trường THPT trong tỉnh, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh cũng đang tất bật chạy đua với thời gian để ôn thi cho học sinh lớp 12, giúp các em tự tin “vượt vũ môn”.

Đến Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh thời điểm này, những lớp ôn luyện dành cho học sinh lớp 12 được mở cửa cả ngày. Ngay cả khi đêm xuống, các lớp học vẫn sáng đèn, với hình thức học sinh tự học dưới sự quản lý của Ban giám hiệu nhà trường và giáo viên. Năm học 2023-2024, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh có 8 lớp 12 với 272 học sinh, trong đó có 15 học sinh đăng ký dự thi tổ hợp khoa học tự nhiên (KHTN) và 257 em đăng ký dự thi tổ hợp khoa học xã hội (KHXH).

db9d4c61-2599-4950-a6d2-f3cbb9f5aa8d.jpeg
39d3467c-4a5b-47ae-9d4f-ba7a4af83c6c.jpeg
Học sinh tự giác lên lớp ôn thi vào buổi tối.

Cô Lưu Thị Mỹ Dung – Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh cho biết: “Là trường chuyên biệt nên công tác ôn thi tốt nghiệp THPT được nhà trường rất chú trọng. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã triển khai kế hoạch ôn thi tốt nghiệp THPT đến toàn thể phụ huynh và nhận được sự đồng thuận cao. Theo đó, ngay sau khi kết thúc chương trình lớp 12, nhà trường đã triển khai tập trung ôn thi cho các em trong 9 tuần (từ 15/4-22/6) với 3 môn ngữ văn, toán, tiếng Anh và tổ hợp KHTN và KHXH. Theo đó, nhà trường đã lựa chọn những giáo viên có kinh nghiệm trong giảng dạy và ôn thi để trực tiếp ôn luyện cho các em”. Với đặc thù là trường chuyên biệt, các em có lợi thế đó là được sinh sống, học tập, rèn luyện tại trường, luôn được thầy cô, cán bộ, viên chức, người lao động nuôi dưỡng, chăm sóc, quan tâm sát sao, đôn đốc, nhắc nhở thường xuyên. Bất kỳ lúc nào các em cũng có thể trao đổi bài vở luôn nhận được sự hỗ trợ, đồng hành từ các bạn và thầy cô giáo. Em K’ Văn Tuyên – học sinh lớp 12 Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh cho biết: “Xác định kỳ thi tốt nghiệp THPT là kỳ thi quan trọng nên thời gian qua em đã cố gắng học tập, ôn luyện tích cực để nắm vững kiến thức chuẩn bị cho kỳ thi. Ở trên lớp, chúng em được thầy cô ôn tập kỹ các kiến thức cơ bản, các kỹ năng làm bài thi. Ngoài ra, em còn ôn luyện thêm kiến thức nâng cao để xét tuyển vào đại học”.

1fdc259f-2cec-4593-96c3-3bfeed17c2fb.jpeg
Học sinh tích cực ôn luyện, trao đổi bài cho nhau.

Để công tác ôn tập đạt kết quả cao, ngoài giúp học sinh biết vận dụng thành thạo kiến thức đã học vào giải quyết các bài tập cơ bản. Giáo viên thường xuyên đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với đối tượng học sinh. Nhất là đối với những em có năng lực còn hạn chế, có nguy cơ rớt tốt nghiệp, giáo viên sẽ tăng cường nhắc nhở, động viên, phụ đạo thêm. Cùng với đó, giáo viên còn giúp các em làm quen với các kỹ năng làm bài, luyện đề thi, chuẩn bị tâm lý và không áp lực trước kỳ thi chính thức.

Ngoài việc chú trọng vào việc dạy, ôn tập, thì chế độ dinh dưỡng, chăm sóc cho học sinh cũng được nhà trường quan tâm, chú trọng. Trong thời gian này, nhà trường luôn đôn đốc nhân viên cấp dưỡng chú ý vào thực đơn hàng ngày để các em ăn đủ chất và đảm bảo sức khỏe tốt để ôn thi. Ngoài thời gian ôn tập chính thức, nhiều thầy cô giáo còn tự nguyện lên lớp để hệ thống lại kiến thức cho các em đến tận ngày thi, cũng như chăm lo từng miếng ăn, giấc ngủ đảm bảo cho các em có đủ dinh dưỡng, tinh thần thoải mái, tự tin bước vào kỳ thi. Em Nga Lê Cát Tường chia sẻ: “Mục tiêu của em đặt ra là thi đậu tốt nghiệp THPT và trúng tuyển vào Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh. Do vậy, thời gian qua em đã cố gắng nắm vững kiến thức, luyện thêm kiến thức nâng cao. Ngoài học kiến thức trên lớp thầy cô ôn luyện ban ngày, tối đến em ôn bài đến khuya mới nghỉ. Điều may mắn nhất với chúng em là được các thầy cô giáo luôn “sát cánh” hướng dẫn kiến thức, chăm lo sức khỏe và động viên tinh thần để chúng em tự tin “vượt vũ môn”.

Bằng sự chủ động, tích cực những năm qua kết quả thi tốt nghiệp THPT tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh luôn đạt tỷ lệ vượt mức bình quân của tỉnh. Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, tỷ lệ đậu tốt nghiệp THPT của trường đạt 99,63% (hỏng 1 em). Với sự chuẩn bị chu đáo, tin tưởng thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh sẽ bước vào kỳ thi THPT 2024 với tâm lý tự tin và tiếp tục đạt được kết quả cao.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan

Thí sinh dự thi vào lớp 10 các trường THPT công lập không chuyên hoàn thành kỳ thi
BTO-Sáng nay (4/6), hơn 16.900 thí sinh dự thi đã hoàn thành bài thi môn toán với thời gian làm bài 120 phút. Như vậy, thí sinh dự thi vào lớp 10 các trường THPT công lập không chuyên đã hoàn thành kỳ thi. Thí sinh dự thi vào Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo tiếp tục dự thi các môn thi chuyên.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giúp thí sinh tự tin “vượt vũ môn”