Theo dõi trên

Giúp trẻ đi lạc tìm được người thân khi tra cứu dữ liệu dân cư

09/06/2023, 16:39

Chiều 9/6, Công an phường Phú Thuỷ (TP. Phan Thiết) cho biết, qua tra cứu dữ liệu dân cư, đơn vị đã tìm và liên hệ được với người thân của cháu Tô Văn Tùng (SN 2012, ngụ tỉnh Thanh Hoá) – người đi cùng bà vào Phan Thiết, nhưng bị lạc vào trưa 8/6 ở chợ Phú Thuỷ.

Trước đó, tối 8/6, Công an phường Phú Thủy tiếp nhận cháu trai đi lạc tại đường Thủ Khoa Huân thuộc phường Phú Thủy, do người dân phát hiện đưa đến trụ sở. Qua thăm hỏi, cháu trai không nhớ đường về nhà, không nhớ số điện thoại của bố mẹ, chỉ nhớ nhà ở thôn 3, xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.

352543747_554944669926820_9186218841051790889_n.jpg
Cháu Tùng tại trụ sở Công an phường Phú Thuỷ.

Cháu cho biết, cháu tên Tô Văn Tùng (SN 2012), cha là Tô Văn Sơn, mẹ là Lê Thị Lan. Gia đình sống tại thôn 3, xã Quảng Thái. Cháu đi cùng bà nội vào Phan Thiết thăm người thân nhưng không may bị lạc.

Với những thông tin có được, Thượng uý Nguyễn Văn Bách – Cán bộ trực ban Công an phường Phú Thuỷ đã liên hệ với Công an xã Quảng Thái và tiến hành tra cứu trên dữ liệu dân cư. Qua tra cứu đã nhanh chóng xác định được thông tin của cha, mẹ, bà nội cháu Tùng.

Xác định được thông tin, Công an phường Phú Thuỷ đã liên lạc với bà nội của cháu Tùng để thông tin. Đồng thời cử cán bộ đưa cháu về nhà người thân ở Phan Thiết và bàn giao cháu cho người thân trong niềm xúc động của gia đình cháu Tùng.

Ngày 10/3, qua tra cứu thông tin trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Công an phường phường Phú Thủy cũng xác minh được thông tin và tiến hành trao trao trả tài sản, nhiều giấy tờ tuỳ thân quan trọng cho người bị đánh rơi. Được biết, ngày 10/3, anh Phan Hiền Khanh (SN 1989, ngụ khu phố 4, phường Đức Thắng, TP. Phan thiết) đến Công an phường Phú Thủy trình báo về việc có nhặt được chiếc ví trên đường Trần Hưng Đạo thuộc khu phố 1, phường Phú Thủy.

Qua kiểm tra, bên trong ví có một chiếc bông tai bằng vàng và nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng như: căn cước công dân, đăng ký xe, thẻ ngân hàng... Sau khi rà soát trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Công an phường Phú Thủy đã xác minh được thông tin, số điện thoại của chủ nhân số tài sản trên là ông Nguyễn Văn Thắng (SN 1968, ở khu phố 3, phường Phú Thủy. Công an đã liên hệ và mời ông Nguyễn Văn Thắng đến trụ sở nhận lại tài sản. Lúc  nhận tài sản, ông Thắng đã gửi lời cảm ơn tới anh Khanh và Công an phường Phú Thủy.

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội nghị đánh giá việc triển khai cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức
Chiều 27/2, tại Bình Thuận, Bộ Nội vụ tổ chức hội nghị đánh giá việc triển khai cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC). Ông Vũ Đăng Minh – Chánh Văn phòng bộ, Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06/CP của Bộ Nội vụ chủ trì cuộc họp.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giúp trẻ đi lạc tìm được người thân khi tra cứu dữ liệu dân cư