Theo dõi trên

Gỡ diều vướng dây bị điện giật

26/04/2020, 11:02

BTO- Trong thời gian diễn ra dịch bệnh, nhiều ngừơi dân đã chọn sở thích thả diều để tiêu khiển. Không chỉ riêng khu vực Phan Thiết mà nhiều địa phương khác trên địa bàn tỉnh cũng có tình trạng thả diều vào buổi chiều. Sẽ không có gì đáng nói,  nếu thả diều ở cánh đồng, khu đất trống, nhưng thật sự nguy hiểm khi ở vùng nông thôn tình trạng thả diều trên các tuyến đường có nhiều dây điện cao thế, và trung thế. 

Sự việc xảy ra chiều 24/4, tại thôn Phú Lộc, xã Hàm Cường (Hàm Thuận Nam) là tiếng chuông báo động. Trong lúc đang làm tại vựa thanh long Dũng Đức, Dương Văn Thảnh được người bạn trong khu trọ chạy sang nhờ lấy diều dùm khi bị vướng. Thảnh chạy đến chỗ vướng diều, thì bất ngờ bị điện giật. Thảnh rơi xuống bất tỉnh.  

Người dân gần đó phát hiện đã kịp thời đưa Thảnh đi cấp cứu. Hiện giờ, tình trạng Thảnh khá nguy kịch khi bị chấn thương sọ não, khô máu và cần truyền máu gấp. Đây cũng là bài học cảnh giác cho nhiều ngừoi khi chơi diều ở khu vực có nhiều lưới điện bắt ngang, để tránh tai nạn đáng tiếc. 

Gia đình nghèo, Thảnh phải vừa ở trọ vừa làm thuê cho vựa thanh long để kiếm sống. Do ảnh hưởng Covid-19 nên hàng cũng ít đi, việc làm bấp bênh. Nay bị tai nạn điều kiện chữa trị khó khăn, rất mong các mạnh thường quân chia sẻ để giúp Thảnh qua cơn nguy kịch.

Q.Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gỡ diều vướng dây bị điện giật