Theo dõi trên

Góp ý dự thảo Luật Thi đua, khen thưởng (sửa đổi)

28/04/2022, 18:16

Chiều 28/4, ông Nguyễn Hữu Thông - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận đã chủ trì Hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật Thi đua, khen thưởng (sửa đổi) của Quốc hội khóa XV.

Cùng tham gia có đại diện Thường trực HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các sở, ban, ngành và đơn vị liên quan: Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Luật gia tỉnh, Đoàn Luật sư tỉnh, Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh…

Hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật Thi đua, khen thưởng (sửa đổi) tại Bình Thuận.

Tại hội nghị, nhiều đại biểu tham gia góp ý kiến nội dung: Về vấn đề khen thưởng tổng kết thành tích kháng chiến (Điều 95) của dự thảo Luật, nhất là đối với hình thức khen thưởng “Huy chương Thanh niên xung phong vẻ vang”. Đa số thống nhất Tờ trình của Chính phủ, đề nghị bổ sung hình thức khen thưởng này và cho rằng với những trường hợp hy sinh thì không cần quy định tiêu chuẩn thời gian tham gia (1 năm trở lên).

Một số ý kiến cũng tập trung góp ý nội dung: Về Kỷ niệm chương (Điều 70), đề nghị bổ sung quy định thẩm quyền của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh được xét tặng Kỷ niệm chương cho đại biểu Hội đồng nhân dân có thời gian công tác từ 2 nhiệm kỳ trở lên và xét tặng cho các tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực vào quá trình phát triển của HĐND các cấp… Với kiến nghị nên có hình thức khen thưởng để tôn vinh cá nhân, tổ chức tuyến đầu và hậu phương trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19 thì có ý kiến góp ý: Luật không cần nêu cụ thể “dịch Covid - 19”, thay vào đó là “dịch bệnh”.

Các đại biểu tham gia góp ý kiến tại hội nghị.

Ngoài ra, hội nghị lần này cũng có ý kiến góp ý đối với nội dung: Về các hành vi bị nghiêm cấm (Điều 14), như đề nghị bổ sung hành vi “Cản trở, nhũng nhiễu, gây khó khăn trong thi đua, khen thưởng”. Về Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (Điều 72), có ý kiến nêu quy định “Công nhân có sáng kiến mang lại lợi ích giá trị cao có phạm vi ảnh hưởng trong địa bàn cấp huyện và có đóng góp trong việc đào tạo, bồi dưỡng, giúp đỡ đồng nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề” là rất khó với người lao động…

Tiếp thu và ghi nhận tất cả ý kiến góp ý dự thảo Luật Thi đua, khen thưởng (sửa đổi) của các đại biểu, ông Nguyễn Hữu Thông cho biết Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận sẽ tiếp tục nghiên cứu để tham gia góp ý cụ thể hơn trong kỳ họp thứ 3 - Quốc hội khóa XV (dự kiến diễn ra từ 25/5 - 17/6/2022).

Q.TÍN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trường Chính trị tỉnh: Thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ
Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025, với chức năng nhiệm vụ được giao, Trường Chính trị tỉnh luôn trong tâm thế sẵn sàng thực hiện hiệu quả nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu phát triển nguồn nhân lực của tỉnh.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Góp ý dự thảo Luật Thi đua, khen thưởng (sửa đổi)