Theo dõi trên

Góp ý dự thảo Nghị quyết Quy định mức chi thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 – 2030”

28/04/2023, 10:57

BTO-Chiều 27/4, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo Nghị quyết Quy định mức chi thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 – 2030” trên địa bàn tỉnh.

Tham dự có đại diện lãnh đạo của các sở, ban, ngành có liên quan đến việc triển khai xây dựng dự thảo; cùng Thường trực các Đoàn trực thuộc, Bí thư, Phó Bí thư các cơ sở Đoàn.

phan-bien-xa-hoi-3.jpg
Các đại biểu tham gia hội nghị phản biện xã hội.

Phát biểu tại hội nghị, anh Trương Minh Quang – Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Theo chương trình làm việc năm 2023, HĐND tỉnh sẽ bàn thảo về dự thảo Nghị quyết Quy định mức chi thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 – 2030” trên địa bàn tỉnh. Chính sách này thể hiện sự quan tâm rất lớn của tỉnh dành cho sự phát triển hệ thống giáo dục để tạo cơ hội và điều kiện cho mọi người được học tập thường xuyên, liên tục, học tập suốt đời, nhằm nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững trong thời gian tới, trên nền tảng các giá trị, kết quả đã đạt được trong thời gian qua. Đối với tổ chức Đoàn, đây là việc làm rất quan trọng, thể hiện trách nhiệm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong việc tham gia xây dựng chính sách, nhất là những chính sách liên quan trực tiếp đến thanh thiếu nhi.

phan-bien-xa-hoi-1.jpg
Đại biểu thảo luận, đề xuất các vấn đề liên quan đến Đề án.

Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận, phản biện các vấn đề liên quan đến đối tượng áp dụng của Nghị quyết Quy định mức chi thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 – 2030” trên địa bàn tỉnh. Theo đó, đề nghị mở rộng đối tượng áp dụng của Nghị quyết và nên có mức hỗ trợ cho các đối tượng như trẻ em nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, người mù chữ, tái mù chữ trong độ tuổi 15 tuổi trở lên đến lớp học để động viên và khuyến khích các đối tượng tham gia hoàn thành lớp học cho đảm bảo; chi tiền công đối với những người tình nguyện tham gia giảng dạy các lớp xoá mù chữ; đề nghị tăng các mức hỗ trợ cho phù hợp với điều kiện kinh tế hiện nay. Đồng thời, các đại biểu đã đề xuất các mức chi tiền công đối với những người tình nguyện tham gia giảng dạy các lớp xóa mù chữ; nguồn kinh phí huy động từ các nguồn tài trợ, đóng góp của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nguồn tài trợ hợp pháp khác…

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã đánh giá cao các ý kiến tham gia phản biện; đồng thời, giao cho ban chuyên môn tiếp thu, nghiên cứu, chỉnh sửa, hoàn chỉnh dự thảo Nghị quyết được phản biện theo đúng quy định.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phản biện xã hội: Mở rộng dân chủ, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội
Đảng và Nhà nước ta từ trước đến nay đã luôn coi trọng ý kiến đóng góp của các tầng lớp nhân dân đối với đường lối, chính sách của mình. Trong giai đoạn hiện nay, vấn đề này càng được Đảng và Nhà nước chú trọng và quan tâm lớn.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Góp ý dự thảo Nghị quyết Quy định mức chi thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 – 2030”