Theo dõi trên

Gửi gắm nguyện vọng tới Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XI

13/09/2023, 09:18

BTO-Đại hội XI Công đoàn tỉnh Bình Thuận, nhiệm kỳ 2023 – 2028 sẽ diễn ra từ chiều 21/9 đến hết ngày 22/9. Đây là đợt sinh hoạt chính trị dân chủ, rộng rãi, là nơi đoàn viên, cán bộ công đoàn gửi gắm niềm tin, kỳ vọng về một nhiệm kỳ mới với nhiều thắng lợi mới.

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Bình Thuận - Nguyễn Thị Thu Nga: Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn

Là cán bộ công đoàn trực thuộc Công đoàn viên chức tỉnh, tôi mong muốn công đoàn cấp trên luôn quan tâm, sâu sát, nắm bắt tình hình điều kiện công tác và hoạt động của các công đoàn ở cơ sở để từ đó lắng nghe, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hướng về cơ sở, lấy người lao động làm trung tâm. Thời gian tới LĐLĐ tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, vận động đoàn viên, thông tin tuyên truyền kiến thức pháp luật, các chế độ, chính sách liên quan của người lao động cho đoàn viên công đoàn.

Đặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn, phát triển đoàn viên, phát triển tổ chức công đoàn mới ở các doanh nghiệp. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tổ chức phong phú hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, nhân đạo, từ thiện, nâng cao đời sống, điều kiện làm việc, thu nhập, sức khỏe cho cán bộ, đoàn viên và người lao động. Từ đó tạo sự kết nối chặt chẽ giữa đoàn viên và tổ chức công đoàn, để công đoàn luôn là ngôi nhà chung, mái ấm của mỗi đoàn viên.

chi-nga.jpg
Chủ tịch Công đoàn cơ sở Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Bình Thuận - Nguyễn Thị Thu Nga (đứng, áo xanh) trao quà cho đoàn viên

Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh - Trần Duy Thanh:  Công đoàn tỉnh cần phối hợp đề xuất các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp

Công nhân lao động, doanh nghiệp trong các khu công nghiệp rất mong muốn trong thời gian tới Công đoàn tỉnh quan tâm, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đề xuất các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khi gặp khó khăn được kéo dài thời gian tham gia đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho người lao động, để doanh nghiệp đảm bảo nguồn nhân lực tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh. Cùng với đó, có các giải pháp để chốt sổ BHXH cho người lao động mất việc khi doanh nghiệp nợ đóng BHXH; có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi, chính sách hỗ trợ về thuế, phí, lệ phí; có điều kiện tiếp cận các nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất kinh doanh giúp doanh nghiệp ổn định, phát triển.

img_2157.111111.jpg

Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh - Trần Duy Thanh trao quà cho công nhân lao động dịp Tết Nguyên đán 

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Ban Quản lý Công trình công cộng huyện Bắc Bình - Trần Thanh Trí: Công đoàn thường xuyên chăm lo đời sống của đoàn viên, người lao động

dv.-thanh-tri.png

Là cán bộ công đoàn cơ sở, tôi mong muốn trong thời gian tới, đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, tiếp tục nhận được hỗ trợ từ các cấp công đoàn thường xuyên hơn, không chỉ trong những dịp lễ, tết mà cả khi gặp khó khăn, hiểm nghèo đột xuất. Sự động viên, chia sẻ kịp thời giúp gia đình đoàn viên, người lao động có thêm động lực tiếp tục vươn lên, hăng say lao động sản xuất, tích cực tham gia các hoạt động, gắn bó với tổ chức công đoàn.

Đoàn viên Lê Hồng Châu- Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Bình Thuận: Đại hội cần có nhiều giải pháp mang tính đột phá, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh

dv.-hong-chau.jpg

Tôi rất kỳ vọng và tin tưởng đại hội lần này sẽ đưa ra nhiều giải pháp mang tính đột phá để hướng dẫn công đoàn các địa phương thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đề ra. Trong đó, tôi rất quan tâm đến các giải pháp xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, cùng phát triển tại doanh nghiệp.

Tôi cũng mong muốn công đoàn sẽ đề xuất với UBND tỉnh tiếp tục quan tâm thu hút đầu tư, có các chính sách, giải pháp kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Tổ chức nhiều chương trình, hoạt động cụ thể, sát với thực tiễn và thường xuyên, nhằm chăm lo tốt hơn nữa cho đoàn viên, người lao động, chứ không chỉ diễn ra vào Tháng Công nhân hay vào dịp Tết Nguyên đán.

Cùng với đó, tiếp tục hỗ trợ xây dựng và sửa chữa “Mái ấm công đoàn”. Có thêm nhiều trường mầm non, nhà sinh hoạt đa năng, khu vui chơi, giải trí cho con em người lao động để người lao động và con họ được hưởng những quyền lợi chính đáng, nâng cao đời sống tinh thần. Công đoàn sẽ kiến nghị các cấp, các ngành đưa ra giải pháp bình ổn giá, thúc đẩy phát triển thương mại dịch vụ. Ngoài ra, chế độ chính sách cho cán bộ công đoàn phải được quy định rõ ràng hơn, động viên cán bộ công đoàn sáng tạo, hoàn thành nhiệm vụ được giao một cách xuất sắc nhất. Có thêm nhiều chủ trương, chính sách để công nhân lao động được tham gia học tập, đào tạo, nâng cao tay nghề, trình độ phù hợp với đặc thù từng lĩnh vực, đáp ứng yêu cầu công việc.

Đoàn viên Trần Quý Hoàng – Công đoàn cơ sở Bảo hiểm xã hội tỉnh: Tiếp tục quan tâm nhiều hơn đến tổ chức công đoàn doanh nghiệp

dv.-quy-hoang.jpg

Hiện nay có doanh nghiệp thực hiện chưa đúng pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN, bảo hiểm tai nạn lao động- bệnh nghề nghiệp cho người lao động. Từ nội dung trên, mong muốn Công đoàn tỉnh thời gian tới tiếp tục quan tâm nhiều hơn đến tổ chức công đoàn doanh nghiệp; phối hợp cơ quan BHXH, các ngành liên quan tăng cường tuyên truyền, đối thoại với cán bộ công đoàn và người lao động. Đồng thời hướng dẫn, hỗ trợ công đoàn cơ sở doanh nghiệp phát huy vai trò bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng người lao động; phối hợp các cơ quan quản lý nhà nước có giải pháp phù hợp cho tổ chức công đoàn doanh nghiệp thực hiện quyền đại diện tập thể người lao động khởi kiện tại tòa khi quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động bị xâm phạm.

T.LINH - M.HUYỀN (THỰC HIỆN)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thành tựu sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng: Công tác cán bộ luôn được coi trọng
Từ đầu nhiệm kỳ (2020 – 2025) đến nay, Bình Thuận đã có nhiều giải pháp quyết liệt, cụ thể nhằm đổi mới, nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Nổi bật là công tác cán bộ được coi trọng, bảo đảm đúng vai trò “then chốt của then chốt”. Đây là những kết quả quan trọng, tạo đà thực hiện thắng lợi các mục tiêu của nhiệm kỳ.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gửi gắm nguyện vọng tới Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XI