Theo dõi trên

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật chi tiêu tránh việc Chính phủ bị đóng cửa

04/05/2017, 08:36

Bản dự luật chi tiêu ngân sách được Hạ viện Mỹ thông qua với 309 phiếu ủng hộ/118 phiếu phản đối.

Hạ viện Mỹ ngày 3/5 (theo giờ Mỹ) đã thông qua dự luật chi tiêu ngân sách giúp chính phủ duy trì hoạt động đến hết ngày 30/9, tránh nguy cơ phải “đóng cửa” vào cuối tuần này.

                
      
      Một cuộc họp của Hạ    viện Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Với 309 phiếu ủng hộ/118 phiếu phản đối, dự luật bao gồm việc tăng chi tiêu cho quân sự, không có khoản nào dành cho việc xây tường ở biên giới Mexico, đã được thông qua. Sau khi vượt qua cửa Hạ viện dự luật này tiếp tục được trình lên Thượng viện xem xét thông qua và cuối cùng sẽ là khâu ký phê chuẩn của Tổng thống.

Bản dự luật chi tiêu ngân sách vừa được Hạ viện Mỹ thông qua được xem là một chiến thắng với các dân biểu đảng Dân chủ khi họ loại bỏ được nhiều đề xuất chi tiêu theo mong muốn của Tổng thống Donald Trump.

Ông Trump miễn cưỡng chúc mừng kết quả này, bởi trong dự luật không có khoản nào dành cho ngân sách xây dựng bức tường ở biên giới với Mexico theo như mong muốn của ông.

Phương Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Mặt trận Phan Thiết: Thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua
Các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước luôn được Mặt trận và các tổ chức thành viên TP. Phan Thiết chú trọng triển khai thực hiện với nhiều hình thức, thu hút ngày càng đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Qua đó, góp phần giáo dục, tập hợp, động viên nhân dân tăng cường đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh địa phương.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hạ viện Mỹ thông qua dự luật chi tiêu tránh việc Chính phủ bị đóng cửa