Theo dõi trên

Hàm Tân: Công bố dịch bệnh viêm da nổi cục ở trâu, bò

22/07/2021, 10:58

BT- Ông Văn Quý Ngọc - Chủ tịch UBND huyện Hàm Tân vừa có quyết định công bố dịch bệnh viêm da nổi cục (VDNC) ở trâu, bò tại địa bàn xã Tân Đức, huyện Hàm Tân từ ngày 17/7/2021. Theo đó, các vùng dịch trên địa bàn huyện được xác định gồm: Vùng dịch là xã Tân Đức; vùng bị dịch uy hiếp trong phạm vi 3 km xung quanh ổ dịch là xã Tân Phúc và thị trấn Tân Minh; vùng đệm trong phạm vi 10 km xung quanh ổ dịch là các xã Sông Phan, Tân Thắng, Thắng Hải và thị trấn Tân Nghĩa.

Trong thời gian có dịch, UBND các xã, thị trấn, các tổ chức, cá nhân liên quan phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch. Tại vùng dịch, UBND xã Tân Đức thực hiện các biện pháp bao vây ổ dịch, thành lập các Tổ kiểm soát dịch bệnh VDNC ở trâu, bò. Đồng thời, hướng dẫn việc đi lại, cấm người không có nhiệm vụ vào nơi có ổ dịch. Các xã nằm trong vùng bị dịch uy hiếp phải thực hiện theo Luật Thú y, không để dịch bệnh lây nhiễm, sẵn sàng ứng phó kịp thời khi có dịch.

Chủ tịch UBND huyện Hàm Tân đề nghị Phòng Nông nghiệp và PTNT và các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp UBND xã Tân Đức khẩn trương, tập trung mọi nguồn lực để phòng chống dịch bệnh VDNC ở trâu, bò theo quy định của pháp luật và các văn bản chỉ đạo của UBND huyện. Mặt khác, kịp thời tham mưu, đề xuất kinh phí thực hiện công tác ngăn chặn, phòng chống dịch và kinh phí hỗ trợ trâu, bò bị tiêu hủy theo quy định hiện hành. Riêng UBND các xã, thị trấn phối hợp với phòng Tài nguyên - Môi trường chuẩn bị các điểm tiêu hủy gia súc mắc bệnh chết (nếu có). Thường xuyên kiểm tra, giám sát các điểm tiêu hủy gia súc, kịp thời đề xuất phương án xử lý khi có sự cố ảnh hưởng đến môi trường.

Được biết, đến nay số bò mắc bệnh VDNC đã xuất hiện ở 10 xã, thị trấn trên toàn huyện và chưa xác định được nguồn lây. Qua theo dõi, số bò có hiện tượng giảm bệnh sau điều trị là 255 con/619 con bị bệnh, chiếm tỷ lệ 41,2%.

K.HẰng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Tân: Công bố dịch bệnh viêm da nổi cục ở trâu, bò