Theo dõi trên

Hàm Tân: Huy động nguồn lực khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế

31/05/2023, 05:31

Từ nay đến năm 2025, Hàm Tân tiếp tục huy động mọi nguồn lực để khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế cũng như đẩy mạnh phát triển kinh tế địa phương theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa gắn với bảo vệ môi trường…

Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn lẫn thách thức, nhưng Hàm Tân đã nỗ lực thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI đến giữa nhiệm kỳ 2020 - 2025 đạt kết quả khá toàn diện. Trên lĩnh vực kinh tế, dù có thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp song nhìn chung tình hình sản xuất công nghiệp trên địa bàn huyện cơ bản được duy trì. Các dự án khu công nghiệp (KCN) được chủ đầu tư tập trung triển khai, như KCN Sơn Mỹ 1 đã khởi công xây dựng vào cuối tháng 8/2022, với KCN Tân Đức thì trong quá trình chuẩn bị khởi công. Bên cạnh đó còn xúc tiến thực hiện xây dựng Phương án phát triển các cụm công nghiệp thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 để tích hợp vào quy hoạch chung của tỉnh và quy hoạch sử dụng đất của huyện.

trung-tam-hanh-chinh-huyen-ham-tan-anh-n.-lan-2-1-.jpg
Trung tâm hành chính huyện Hàm Tân (Ảnh minh họa).

Thời gian qua, Hàm Tân cũng tập trung thực hiện các công trình xây dựng cơ bản theo kế hoạch, hiện đã hoàn thành đưa vào sử dụng 27 công trình với tổng kinh phí đầu tư hơn 247,5 tỷ đồng. Đồng thời tiếp tục thi công một số công trình dở dang và rà soát, cập nhật, điều chỉnh, bổ sung các quy hoạch được phê duyệt cho phù hợp thực tế yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương... Thêm vào đó còn tranh thủ các nguồn vốn của Trung ương, tỉnh và ngân sách huyện triển khai đầu tư xây dựng trong giai đoạn 2021 - 2023 được 21,434 km đường giao thông với tổng kinh phí trên 50 tỷ đồng. Được biết với Đề án giao thông nông thôn, cùng thời gian đã xúc tiến thực hiện 56 tuyến đường với chiều dài khoảng 13,7 km, có tổng kinh phí đầu tư 15,872 tỷ đồng.

Qua 2,5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025, chính quyền địa phương cho rằng cần phát huy cao độ nội lực, đẩy mạnh khai thác tiềm năng và lợi thế, tranh thủ sự quan tâm hỗ trợ đầu tư của các cấp, các ngành để thúc đẩy kinh tế huyện nhà phát triển… Vì vậy tới đây, địa phương tiếp tục tập trung triển khai thực hiện tốt Kế hoạch của Huyện ủy Hàm Tân về thực hiện các Nghị quyết, Chương trình hành động của Tỉnh ủy. Cụ thể là các Nghị quyết về: Phát triển ngành nông nghiệp hiện đại, bền vững, có giá trị gia tăng cao; Phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Đẩy mạnh huy động các nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đến năm 2025; Phát triển công nghiệp đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030...

Sau khi cao tốc đoạn Phan Thiết - Dầu Giây đưa vào sử dụng (từ 29/4/2023) và với việc tăng cường huy động mọi nguồn lực, Hàm Tân kỳ vọng sẽ khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của địa phương. Để đem lại hiệu quả, trước hết là phối hợp thúc đẩy tiến độ đầu tư hạ tầng KCN Sơn Mỹ 1 và KCN Tân Đức, hỗ trợ triển khai xây dựng dự án KCN Sơn Mỹ 2, Trung tâm Điện lực Sơn Mỹ, dự án Khu công nghiệp - Dịch vụ - Đô thị Hàm Tân - La Gi... Đối với lĩnh vực du lịch, toàn huyện có 18 dự án đăng ký đầu tư với tổng diện tích xấp xỉ 775 ha, tuy nhiên đến nay chỉ có 1 dự án đi vào hoạt động. Do vậy sắp tới, địa phương tích cực phối hợp giải quyết những khó khăn, vướng mắc giúp nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án du lịch, nhất là trường hợp đã có mặt bằng sạch. Bên cạnh đó còn quan tâm đẩy nhanh tiến độ thi công công trình thủy lợi, cấp nước trên địa bàn huyện cũng như triển khai có hiệu quả các chương trình khuyến nông, khuyến ngư trên địa bàn huyện.

Đ.QUỐC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bảo vệ an ninh ở vùng phát triển kinh tế đa dạng
Ở huyện Hàm Thuận Nam vừa có khu công nghiệp, vùng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, vừa có các khu du lịch đã và đang hình thành. Vì vậy, việc bảo vệ an ninh chính trị, giữ vững trật tự an toàn xã hội ở đây phải triển khai đồng bộ và toàn diện.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Tân: Huy động nguồn lực khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế