Theo dõi trên

Hàm Tân phải ưu tiên tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ

25/01/2024, 16:53

Đó là nội dung được các đại biểu nhắc nhiều trong buổi làm việc của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khoá XIV) với Ban Thường vụ Huyện ủy Hàm Tân về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2023 và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, vào chiều ngày 24/01/2024 tại UBND tỉnh.

_lan4325.jpg
Lãnh đạo Tỉnh ủy xem phóng sự về phát triển kinh tế - xã hội của Hàm Tân

Tại hội nghị, các đại biểu đã ghi nhận những kết quả đạt được, những cố gắng của Hàm Tân trong thực hiện đạt và vượt 19 chỉ tiêu năm 2023, trong đó nổi bật thu ngân sách đạt 298 tỷ/280 tỷ dự toán; đẩy nhanh công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các khu công nghiệp Tân Đức, Sơn Mỹ 1. Đồng thời cũng nêu những khó khăn, thiếu thốn của huyện trong xây dựng hạ tầng giao thông, thủy lợi, trong xây dựng nông thôn mới…và như Bí thư Huyện ủy là cả những mặt chưa được xuất phát từ nội tại như còn chậm trong cải cách thủ tục hành chính, trong công tác lập quy hoạch, trong giải quyết các vụ việc tồn đọng…Tất cả đều xuất phát từ năng lực cán bộ nên Hàm Tân cần nâng cao chất lượng, kiện toàn đội ngũ cán bộ các cấp. 

_lan4320.jpg
Buổi làm việc của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XIV) với Ban Thường vụ Huyện ủy Hàm Tân

Ông Nguyễn Thanh Nam, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị cho rằng, năm 2023 Hàm Tân đã làm tốt công tác xây dựng Đảng, hết sức xem trọng công tác cán bộ nhưng hiện nay đội ngũ cán bộ của Hàm Tân còn khuyết nhiều và nhân sự các xã còn bất cập. Thực tế, cứ mỗi lần làm công tác cán bộ là Hàm Tân có đơn thư nên Ban Thường vụ huyện ủy Hàm Tân cần quyết liệt tạo sự đoàn kết thống nhất, sự đồng thuận trong nội bộ để có thể kiện toàn công tác cán bộ trong thời gian tới.

img_5749.jpg
Ông Nguyễn Thanh Nam, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Ông Đoàn Anh Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh nhận định Hàm Tân có nhiều ưu thế, vị thế qua các khu công nghiệp lớn đang xây dựng, trong đó có dự án đến 6 tỷ đô la. Việc thu hút các nhà đầu tư thứ cấp vào với việc các dự án đã có tên một khi triển khai, đủ sức để cân đối ngân sách của tỉnh. Vì vậy, Hàm Tân hết sức khẩn trương phối hợp làm giá đất cụ thể để đền bù, đẩy nhanh giải phóng mặt bằng để  các dự án triển khai…

img_5751.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Còn Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh nhận định Hàm Tân có nhiều nỗ lực cố gắng, có vị trí địa lý, dư địa phát triển công nghiệp lớn trong thời gian tới. Vì thế, ngoài quan tâm hạ tầng giao thông, thủy lợi cần quan tâm đến hạ tầng năng lượng, hạ tầng số; quản lý đất đai, xây dựng; chú ý đào tạo nghề, đảm bảo nguồn nhân lực cho tương lai. Song song đó, quan tâm xây dựng đoàn kết nội bộ; quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, chuẩn bị đội ngũ cán bộ các cấp trước đại hội.

untitled-1(1).jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An nhấn mạnh rằng trong thời gian tới, cơ hội của Hàm Tân ngày càng thể hiện rõ rệt. Nhiệm vụ quan trọng là cố gắng bắt kịp xu thế, nắm bắt thời cơ, tranh thủ cơ hội để đưa Hàm Tân vững mạnh về cả xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và phát triển kinh tế xã hội. Theo đó, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban Thường vụ huyện ủy Hàm Tân phải ưu tiên tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp tại huyện. Thời gian qua, việc thực hiện công việc chưa bảo đảm tiến độ, xử lý công tác thanh tra đất đai chậm trễ, việc phối hợp giữa huyện, xã và các cơ quan cấp tỉnh chưa thật nhuần nhuyễn. Tất cả xuất phát từ cán bộ. Bên cạnh nâng cao chất lượng cán bộ, Hàm Tâm cần quan tâm giải quyết các vấn đề tồn đọng, kéo dài, kể cả vấn đề chính sách, đơn thư khiếu nại, để có điều kiện phát triển hài hòa.

_lan4337.jpg
Các đại biểu xem phóng sự về phát triển kinh tế - xã hội của Hàm Tân

Bí thư Tỉnh ủy cho rằng Hàm Tân hiện có 3 lĩnh vực có cơ hội phát triển ngang nhau. Là công nghiệp, không có địa bàn nào có 3 khu công nghiệp lớn như Hàm Tân nên rất có triển vọng trong tương lai. Còn du lịch, huyện có 22 km đường bờ biển, bãi biển đẹp nhưng du lịch Hàm Tân chưa có gì, vì bị vướng nên huyện phải tham mưu, tháo gỡ, tìm cơ hội để phát triển. Rồi nông nghiệp có một số mô hình mà bà con miền Tây tới huyện thuê đất trồng các loại cây trái cần được nhân rộng, là lĩnh vực đảm bảo sự ổn định, thu nhập người dân. Vì vậy, huyện phải quan tâm phát triển 3 lĩnh vực như kiềng 3 chân vững chắc. Bên cạnh cần tăng cường quản lý đất đai, khoáng sản…

_lan4317.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An phát biểu chỉ đạo

Theo Bí thư Tỉnh ủy, Hàm Tân cùng với La Gi được xem là khu vực động lực phát triển phía Nam của tỉnh nên cần được tiếp tục quan tâm đầu tư kết nối hạ tầng giao thông, thủy lợi. Riêng thủy lợi, thì cần nâng cao chất lượng của đầu tư thủy lợi. Phải kiên cố hóa kênh mương để tránh tình trạng thẩm thấu, thất thoát nước nhiều, vì vùng đất cát của Hàm Tân vốn hút nước. Còn với công trình hồ Sông Dinh 3, phấn đấu nâng cao trình để tích nước nhiều, đáp ứng nhu cầu sử dụng trên địa bàn Hàm Tân, La Gi. Để có kinh phí cho đền bù, các ngành liên quan và Hàm Tân cần mạnh dạn nghiên cứu các quy định pháp luật để nạo vét cát lòng hồ, lấy kinh phí cho đền bù. Trước mắt phải chủ động nguồn nước từ hồ Sông Dinh 3, vì nguồn nước từ hồ La Ngà 3, nếu nhanh cũng phải đến 2030 mới có.

_lan4344(1).jpg
Ông Nguyễn Tấn Lê - Bí thư Huyện ủy Hàm Tân báo cáo tại buổi làm việc.

Box: Bí thư Huyện ủy Hàm Tân Nguyễn Tấn Lê đề xuất, kiến nghị tỉnh các nhóm vấn đề gồm bổ sung, bố trí kinh phí để xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông với 7 công trình, xây dựng công viên công cộng tại trung tâm huyện, xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao, xây dựng hệ thống hạ tầng thủy lợi, nước sinh hoạt. Đồng thời đề nghị hỗ trợ về công tác đền bù, giải tỏa các khu công nghiệp trong phê duyệt giá đất cụ thể để làm cơ sở triển khai các thủ tục đền bù giải tỏa, thu hồi đất theo quy định…

BÍCH NGHỊ - ẢNH N. LÂN


(2) Bình luận
Bài liên quan
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khảo sát thực địa KCN Sông Bình
BTO-Chiều ngày 24/1, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng đã chủ trì buổi khảo sát thực địa Khu công nghiệp (KCN) Sông Bình và Nhà máy nghiền Zircon siêu mịn Sông Bình tại huyện Bắc Bình.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Tân phải ưu tiên tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ