Theo dõi trên

Hàm Tân: Qua 3 năm thực hiện Nghị quyết 06 của Tỉnh ủy về phát triển du lịch

07/10/2014, 08:41

BT- Qua 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 06 của Tỉnh ủy về phát triển du lịch đến năm 2015, đến nay tổng số dự án du lịch được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư còn hiệu lực là 22 dự án với diện tích trên 1.000 ha, trong đó có 14 dự án đã hoàn thành công tác đền bù giải tỏa, san lấp mặt bằng và triển khai xây dựng dự án.

Tuy nhiên so với mục tiêu, yêu cầu nghị quyết đề ra, tốc độ phát triển du lịch trên địa bàn huyện còn rất chậm. Nhiều dự án đã có chủ trương chấp thuận đầu tư của UBND tỉnh nhưng chưa triển khai. Công tác quy hoạch và tính khả thi của quy hoạch phát triển du lịch còn nhiều hạn chế, bất cập. Môi trường tự nhiên và môi trường xã hội còn tiềm ẩn nhiều yếu tố gây ảnh hưởng đến việc phát triển du lịch bền vững. Để lĩnh vực kinh tế du lịch huyện sớm được khởi sắc, bên cạnh những kiến nghị đề nghị tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng phục vụ phát triển du lịch trên địa bàn huyện như đường giao thông, điện, nước sinh hoạt và xem xét thu hồi một số dự án đã được tỉnh chấp thuận đầu tư nhưng đến nay vẫn chưa có tác động, Hàm Tân cần chủ động thực hiện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục làm cho cán bộ đảng viên và nhân dân xem phát triển du lịch vừa là nhu cầu, vừa là động lực thúc đẩy các ngành kinh tế khác phát triển. Đẩy mạnh việc liên kết với các tỉnh lân cận, khuyến khích các thành phần kinh tế vào đầu tư hình thành các điểm, tour du lịch trước mắt là vùng thành phố Hồ Chí Minh - Bà Rịa Vũng Tàu - Hàm Tân - Hàm Thuận Nam để thu hút khách du lịch đến với địa phương; triển khai thực hiện tốt quy hoạch phát triển du lịch trên địa bàn huyện đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030; xử lý tốt các vấn đề về môi trường tự nhiên, môi trường xã hội ở các địa bàn quy hoạch phát triển du lịch.                                                 

VĂN PHỤNG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
 Cử tri xã Thuận Minh: 
Kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chế độ người có công
BTO-Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày 8/5, bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thuận Minh – huyện Hàm Thuận Bắc trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri các kỳ tiếp xúc trước. Cùng dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Tân: Qua 3 năm thực hiện Nghị quyết 06 của Tỉnh ủy về phát triển du lịch