Theo dõi trên

Hàm Tân: Ra mắt “Tổ Liên gia an toàn phòng , chống cháy nổ"

12/10/2022, 10:21

Ban chỉ đạo Phong trào toàn dân bảo vệ ANTT và phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội thị trấn Tân Nghĩa (Hàm Tân) vừa tổ chức ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn về phòng, chống cháy nổ” tại khu phố 1, thị trấn Tân Nghĩa.

310649690_1254568838670813_499509432661820571_n.jpg

“Tổ liên gia an toàn về phòng, chống cháy nổ” với 10 hộ gia đình tham gia. Mỗi hộ gia đình tham gia đều được Ban chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ ANTT và phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội thị trấn Tân Nghĩa trang bị 1 bình chữa cháy xách tay. Bình chữa cháy sẽ được để ở nơi dễ thấy, dễ lấy để khi xảy ra cháy nổ có thể chủ động phòng cháy, chữa cháy ngay tại gia đình.

Tại buổi lễ thành lập mô hình, Ban chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ ANTT và phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội thị trấn Tân Nghĩa còn tuyên truyền đến người dân về những quy định trong phòng cháy chữa cháy nhằm nâng cao ý thức chủ động của người dân trong công tác phòng ngừa sự cố cháy, nổ tại nhà ở kết hợp với sản xuất kinh doanh.

Hướng dẫn và được thực hành sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ bình chữa cháy xách tay; đồng thời hướng dẫn cách thoát nạn khi có sự cố cháy, nổ xảy ra. Được biết, khu phố 1 –TT Tân Nghĩa được chọn làm điểm để xây dựng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”. Dự kiến, trong thời gian tới, sẽ triển khai, nhân rộng các mô hình đến 100% các khu phố trên địa bàn.

Mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” là một trong những giải pháp nhằm nâng cao nhận thức, vai trò của người dân trong việc thực hiện các quy định về an toàn phòng, chống cháy, nổ tại khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Đồng thời nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân trong công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ, qua đó giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản do cháy, nổ gây ra.

NGỌC PHONG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thành lập các đoàn kiểm tra thực hiện nhiệm vụ chống khai thác IUU
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong vừa ban hành Quyết định thành lập các đoàn kiểm tra đánh giá tình hình thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo cáo và không theo quy định (IUU) tại các cơ quan, đơn vị và địa phương trong tỉnh.
Nổi bật
Kỳ họp thứ 22 - HĐND tỉnh khóa XI: Thông qua Nghị quyết chi hơn 215 tỷ đồng hỗ trợ học phí cho học sinh
BTO- Đây là nội dung quan trọng được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp thứ 22 (chuyên đề) - HĐND tỉnh khóa XI diễn ra vào ngày 15/5/2024 dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Hoài Anh- Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Tân: Ra mắt “Tổ Liên gia an toàn phòng , chống cháy nổ"