Theo dõi trên

Hàm Thuận Bắc:  Dâng hương viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ

08/04/2022, 09:07

Nhân kỉ niệm 47 năm ngày giải phóng quê hương Hàm Thuận (8/4/1975 – 8/4/2022), sáng nay 8/4, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện Hàm Thuận Bắc và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức khối cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang huyện, cùng cán bộ, nhân dân thị trấn Ma Lâm đã đến đặt vòng hoa, thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm và Nhà bia ghi danh liệt sĩ huyện, đồng thời dâng hoa, dâng hương viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà truyền thống huyện.

Trải qua 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, huyện Hàm Thuận Bắc có trên 6.000 cán bộ, chiến sĩ và đồng bào đã hi sinh; hơn 5.000 người bị thương tật, tra tấn, tù đầy, nhiều gia đình đã mất đi từ 3 đến 5 người thân. Hàng trăm người mẹ lần lượt tiễn chồng, con ra trận và nhiều người trong số đó đã vĩnh viễn nằm lại ở chiến trường… Ghi nhận những hi sinh cao cả đó, quân và dân huyện nhà vinh dự được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

vlcsnap-2022-04-08-07h06m46s069.png

Lễ viếng là hoạt động nhằm tri ân, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của cán bộ và nhân dân trong huyện đối với sự hi sinh của các anh hùng, liệt sĩ, những người đã xả thân cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì độc lập tự do của Tổ quốc.

LINH NGUYỄN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ liệt sĩ Đoàn vận tải H50
BTO- Sáng 15/7, tại Nhà Bia ghi danh liệt sĩ Đoàn vận tải H50, xã Đa Kai – huyện Đức Linh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Hội Cựu TNXP tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam. Tham dự lễ có bà Vũ Thị Ngọc Liên – Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh, anh Nguyễn Hoài Trung – Phó Bí thư Tỉnh đoàn cùng với hơn 50 cựu TNXP và đoàn viên, thanh niên.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc:  Dâng hương viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ