Theo dõi trên

Hàm Thuận Bắc: Hội thi viết chữ đẹp cấp tiểu học

03/04/2023, 14:12

Phòng giáo dục & Đào tạo huyện Hàm Thuận Bắc vừa tổ chức Hội thi viết chữ đẹp cấp tiểu học năm học 2022 – 2023.

Đến với hội thi có 281 em học sinh ở 36/36 trường tiểu học trong toàn huyện tham gia. Trong đó, khối lớp 3 có 80 em, khối lớp 4 có 92 em và khối lớp 5 có 109 em. Đây là những nhân tố tiêu biểu trong phong trào viết chữ đẹp của các trường.

Phần thi thực hành giao lưu viết chữ đẹp có 2 bài; trong đó, bài tập chép, các em chuyển từ chữ in sang chữ viết đúng, nét đều và bài tập chép thứ 2, các em chuyển từ chữ in sang chữ viết sáng tạo. Thời gian quy định cho mỗi bài viết là 15 phút, đảm bảo phù hợp độ tuổi theo chuẩn kiến thức kỹ năng của Bộ giáo dục & Đào tạo. Ban tổ chức xét trao thưởng cho 90 em học sinh có số điểm cao nhất, mỗi khối lớp 30 em.

Hội thi viết chữ đẹp là sân chơi bổ ích nhằm tạo điều kiện cho các em có điều kiện giao lưu và cũng là dịp để nhà trường và gia đình cùng quan tâm, chăm lo rèn luyện chữ viết cho các em ngay từ đầu cấp; tập cho các em chắc tay với nét chữ rõ, đều, đẹp thanh thoát, giữ được đường nét truyền thống và đa dạng với nhiều cách thể hiện sáng tạo nhằm tôn vinh giá trị, sự trong sáng về chữ viết tiếng Việt của dân tộc. Đồng thời giúp học sinh rèn luyện, phát triển năng lực, phẩm chất cá nhân, nhất là rèn ý chí kiên trì, sự phát triển tinh tế, thẩm mỹ và sáng tạo, góp phần xây dựng thế hệ phát triển toàn diện.

vlcsnap-2023-04-03-10h58m49s036.png

NGUYỄN THƯỜNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng đối thoại với thanh niên
BTO-Chiều 31/3, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng đã có buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 với chủ đề “Cơ hội học tập, phát triển bản thân và việc làm của thanh niên trong tình hình mới”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc: Hội thi viết chữ đẹp cấp tiểu học