Theo dõi trên

Tuổi trẻ Tuy Phong: Tình nguyện sáng tạo vì cộng đồng

03/04/2023, 05:47

Khép lại Tháng Thanh niên, tuổi trẻ huyện Tuy Phong tiếp tục để lại nhiều ấn tượng khó quên không chỉ trên từng con đường có màu áo xanh đi qua mà còn cả trong lòng người dân và du khách…

Truyền cảm hứng chuyển đổi số

Buổi bồi dưỡng kiến thức về chuyển đổi số cho các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thuộc tổ công nghệ số diễn ra sôi nổi. Các bạn trẻ có thêm kỹ năng áp dụng những tiện ích công nghệ số vào công tác Đoàn, Hội, Đội cho đến thực tiễn cuộc sống. Chẳng hạn như nộp hồ sơ trực tuyến trên cổng dịch vụ công của tỉnh; nộp, trả kết quả thông qua dịch vụ bưu chính công ích khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến, cài đặt, sử dụng tài khoản định danh và xác thực ứng dụng định danh điện tử VNeID. Hay như mua bán sản phẩm trên sàn thương mại điện tử Posmart; thanh toán qua các ứng dụng không dùng tiền mặt…

Hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Chủ đề Tháng Thanh niên năm nay là “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”. Vì vậy, Huyện đoàn tập trung với nhiều hoạt cụ thể về chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số không chỉ trong thanh niên mà còn mở rộng ra hỗ trợ người dân tiếp cận đáp ứng kịp xu thế công nghệ số hiện nay. Các ngày hoạt động cao điểm tình nguyện “Hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến” được Huyện đoàn phối hợp với Chi đoàn Khối các Cơ quan chính quyền tổ chức. Nhiều người dân được các bạn trẻ tận tình hướng dẫn cách cài đặt, tạo tài khoản, sử dụng các ứng dụng như app định danh trên điện tử (VNeID) trên thiết bị di động, Bảo hiểm xã hội số (VssID), app thanh niên Việt Nam... Để làm tốt công tác này đội hình Tổ công nghệ số cộng đồng được thành lập, các bạn trẻ hướng dẫn người dân bất cứ khi nào thắc mắc khi sử dụng các ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Tặng thiệp và túi bảo vệ môi trường cho du khách

… Vì cộng đồng, hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia

“Thật tuyệt vời, nhận món quà của các bạn trẻ chúng tôi cảm nhận sự thân thiện, mến khách...”, một khách du lịch đến Tuy Phong bày tỏ niềm vui khi nhận tấm thiệp cảm ơn từ tay của các bạn trẻ. Đó cũng là cảm nhận chung của nhiều khách du lịch khi đến Tuy Phong, bởi lời cảm ơn được gói gọn trong tấm thiệp vừa tự nhiên, trân trọng. Mỗi tấm thiệp đều có gắn kèm hình ảnh địa danh du lịch, lễ hội, nét văn hóa đặc trưng... của các địa phương trong huyện cũng là cách quảng bá những nét đẹp của con người, ẩm thực của vùng đất nắng gió Tuy Phong nói riêng và Bình Thuận đến với du khách, đặc biệt khách quốc tế. Đi kèm với tấm thiệp mỗi du khách còn được tặng túi bảo vệ môi trường như lời nhắn nhủ về bảo vệ môi trường.

Anh Phan Hoài Bảo – Bí thư Huyện đoàn Tuy Phong cho biết: Đến nay, có trên 2.000 tấm thiệp được các cơ sở đoàn, các chi đoàn trường học trong toàn huyện hoàn thành. Tuy Phong thường đón khách đông vào dịp cuối tuần, các ĐVTN chia nhau trao tặng thiệp cùng với túi bảo vệ môi trường.

"Những cột điện nở hoa"

Tháng Thanh niên năm 2023, 11/11 đoàn thanh niên các xã, thị trấn toàn huyện đã thực hiện 15 công trình, phần việc thanh niên với số tiền trên 120 triệu đồng. Trong đó, phải kể đến công trình “cột điện nở hoa”. Từ đầu tháng 3 đến nay đã có 181 trụ điện “nở hoa” khắp các tuyến đường do các bạn trẻ thực hiện. Những chiếc cột điện khu vực trung tâm huyện thường là nơi quảng cáo, rao vặt của một số tổ chức, cá nhân làm mất mỹ quan thì nay trở nên thêm sinh động, mới mẽ. Cách làm này đã nhận được sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền và đông đảo nhân dân vừa nhắc nhở người dân ý thức và có trách nhiệm bảo vệ, giữ gìn cảnh quan môi trường.

Dọn vệ sinh môi trường bãi biển

Cùng với đó, hoạt động bảo vệ môi trường đã được 100% các cơ sở đoàn toàn huyện duy trì thường xuyên thu hút đông đảo ĐVTN và người dân tham gia. Các ngày cao điểm “tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Ngày chủ nhật xanh” đồng loạt ra quân thu gom rác thải các khu vực bãi biển Đồi Dương – Bình Thạnh, bãi biển xã Phước Thể; bóc xóa bảng quảng cáo, vệ sinh xung quanh khuôn viên cơ quan, trường học… Đã có hơn 3 tấn rác thải đã được thu gom, 300 cây xanh trồng mới và tặng 200 túi bảo vệ môi trường cho người dân. Ngoài ra, các ĐVTN còn tích cực tham gia hiến máu tình nguyện cứu người thu về 153 đơn vị máu; trao tặng 250 phần quà với số tiền trên 30 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó…

Hiến máu tình nguyện

Với những cách làm sáng tạo của các bạn trẻ góp phần lan tỏa nhiều giá trị đẹp của cuộc sống, nhất là tạo thêm những ấn tượng đẹp với du khách trong nước và quốc tế trong Năm Du lịch quốc gia “Bình Thuận – Hội tụ xanh” và chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày tái lập huyện Tuy Phong (1/6/1983 - 1/6/2023).

C.TƯỜNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Huyện đoàn Tuy Phong ra quân làm sạch bãi biển Phan Rí Cửa
BTO- Hưởng ứng Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2016, sáng ngày 4/6, Huyện đoàn Tuy Phong phối hợp đoàn thanh niên thị trấn Phan Rí Cửa đã ra quân vệ sinh môi trường, làm sạch bãi biển.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuổi trẻ Tuy Phong: Tình nguyện sáng tạo vì cộng đồng