Theo dõi trên

Huyện đoàn Tuy Phong tổ chức Đại hội lần thứ IX

08/05/2022, 15:26

Ngày 7/5, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Tuy Phong lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022-2027 đã diễn ra với khẩu hiệu Tuổi trẻ Tuy Phong “Đoàn kết – Xung kích – Sáng tạo – Thích ứng – Phát triển”.

Anh Nguyễn Quốc Huy – Bí thư Tỉnh đoàn tặng hoa chúc mừng đại hội

Phong trào thanh niên của huyện Tuy Phong 5 năm qua đã đạt được những kết quả khá toàn diện, để lại dấu ấn xã hội tốt, tạo niềm tin với lãnh đạo và người dân trong huyện. 100% chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu đề ra trong Nghị quyết của nhiệm kỳ 2017 - 2022 đều thực hiện đạt và vượt, trong đó có 6/11 chỉ tiêu vượt cao và về đích sớm. Cụ thể, 3 điểm nhấn nổi bật đó là: Tuổi trẻ Tuy Phong đã thể hiện vai trò xung kích, sáng tạo các phong trào tình nguyện, tham gia cùng với cấp ủy và chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Các hoạt động xung kích bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu được tập trung triển khai đồng bộ ở các cấp bộ Đoàn, nhiều mô hình được duy trì và phát huy hiệu quả, tạo dấu ấn, sức lan toả trong cộng đồng. Các hoạt động khuyến khích, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp đã có nhiều khởi sắc, được tổ chức đa dạng.

Kết quả tiêu biểu, thực hiện 308 công trình, phần việc thanh niên với tổng nguồn lực thực hiện là 918,2 triệu đồng, trong đó có 5 công trình thanh niên cấp huyện với tổng kinh phí 401 triệu đồng. Hơn 2.000 lượt thanh niên, học sinh được tư vấn, hướng nghiệp mỗi năm. Hơn 300 thanh niên được dạy nghề, 1.500 được giới thiệu việc làm và khuyến khích tự học nghề để tìm việc tại các công ty, doanh nghiệp đóng chân tại huyện. Đoàn viên thanh niên làm mới 3 tuyến đường giao thông nông thôn dài 330m, 4 “cột điện nở hoa”, 5 tuyến đường hoa thanh niên, 2 thư viện xanh, vận động hỗ trợ kinh phí phòng chống dịch Covid - 19... với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Anh Phan Hoài Bảo - Bí thư Huyện đoàn Tuy Phong tặng giấy khen các cá nhân, tập thể có thanh tích xuất sắc

Đại hội cũng đã đề ra 11 chỉ tiêu trọng tâm của nhiệm kỳ mới; bầu ra Ban Chấp hành khóa mới gồm 27 ủy viên, 12 đại biểu chính thức dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Anh Phan Hoài Bảo tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Huyện đoàn nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Ra mắt Ban Chấp hành khóa mới

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Nguyễn Dân –  Bí thư Huyện ủy Tuy Phong biểu dương những thành tích xuất sắc về công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi, sự nỗ lực vươn lên của toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đồng thời, gợi mở một số vấn đề để các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong toàn huyện thực hiện tốt các nhiệm vụ góp phần vào công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa và xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Anh Nguyễn Quốc Huy – Bí thư Tỉnh đoàn biểu dương những kết quả mà Huyện đoàn Tuy Phong đã đạt được trong nhiệm kỳ 2017 – 2022, định hướng, giao nhiệm vụ cho Ban Chấp hành Huyện đoàn những nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ mới.

C.TƯỜNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
130 giáo viên Bình Thuận  tập huấn kỹ năng, kiến thức hướng nghiệp
Sáng 8/5, Báo Người Lao động phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận tổ chức tập huấn bồi dưỡng kỹ năng, kiến thức hướng nghiệp trung học phổ thông cho 130 giáo viên làm công tác hướng nghiệp tại các trường THPT tỉnh Bình Thuận.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyện đoàn Tuy Phong tổ chức Đại hội lần thứ IX