Theo dõi trên

Hàm Thuận Bắc: Mô hình “Đường cờ Tổ quốc” của thanh niên

27/03/2024, 10:18

Những ngày tháng 3, những lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên các tuyến đường ở các khu dân cư tại huyện Hàm Thuận Bắc như một món quà ý nghĩa mà tuổi trẻ huyện nhà dành dâng lên tổ chức Đoàn nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và tổ chức Hội LHTNVN nhân Đại hội đại biểu Hội LHTNVN các cấp (nhiệm kỳ 2024 - 2029).

Những lá Quốc kỳ đỏ thắm không chỉ góp phần điểm tô cho bức tranh quê thêm rực rỡ, sống động, mà còn tôn vinh niềm tự hào dân tộc và lòng yêu nước của mỗi người dân, nhất là thế hệ trẻ. Tại thị trấn Ma Lâm, ngay từ đầu tháng 3/2024, hưởng ứng Tháng Thanh niên do các cấp bộ Đoàn, Hội phát động, đồng thời thực hiện công trình, phần việc chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTNVN các cấp, Hội LHTNVN thị trấn đã triển khai thực hiện mô hình “Đường cờ Tổ quốc” tại tuyến đường chính đi vào trung tâm khu phố Tầm Hưng với chiều dài hơn 1km; trên tuyến đường này được Hội bố trí 30 lá cờ Tổ quốc treo cách đều nhau tại những vị trí trang trọng, sạch đẹp, tạo điểm nhấn về cảnh quan và thu hút người dân cùng đoàn viên, hội viên, thanh niên mỗi khi đi ngang tuyến đường trên…

duong-co-to-quoc-tai-khu-pho-tam-hung-thi-tran-ma-lam1.jpg

Anh Nguyễn Anh Tiến - Chủ tịch Hội LHTNVN huyện Hàm Thuận Bắc cho biết: “Đường cờ Tổ quốc” là một trong những mô hình thiết thực được Hội LHTNVN huyện phát động thực hiện lần đầu tiên trong năm nay, đồng thời cũng là hoạt động trong khuôn khổ Tháng Thanh niên năm 2024 nhằm chào mừng Đại hội Hội LHTNVN cấp cơ sở, tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHTNVN huyện Hàm Thuận Bắc lần thứ VI (nhiệm kỳ 2024-2029). Để mô hình thực sự lan tỏa, đi vào chiều sâu, Hội huyện đã chỉ đạo 17/17 Hội xã, thị trấn, mỗi cơ sở thực hiện ít nhất 1 tuyến “Đường cờ Tổ quốc” trong tháng 3/2024 với tối thiểu 20 lá Quốc kỳ được treo. Đến nay hầu hết các Hội LHTNVN cơ sở ở địa phương đã triển khai thực hiện mô hình “Đường cờ Tổ quốc” trên địa bàn, mô hình ít nhất treo 30 lá Quốc kỳ, nhiều nhất là 200 lá Quốc kỳ được treo trên 1 tuyến đường. “Thông qua mô hình này không chỉ góp phần tuyên truyền, giáo dục cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên và người dân hiểu rõ ý nghĩa, giá trị thiêng liêng và tự hào hơn về lá cờ Tổ quốc, mà còn nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm của thế hệ trẻ, người dân trong việc tôn vinh, gìn giữ Quốc kỳ. Đặc biệt hơn, mô hình “Đường cờ Tổ quốc” cũng nhắc nhở thế hệ trẻ trong huyện nhận thức đúng việc treo cờ Tổ quốc là nét đẹp văn hóa, thể hiện lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, là ý thức trách nhiệm của mỗi người dân Việt Nam; từ đó thêm trân trọng, tự hào về Tổ quốc, khơi dậy lòng yêu nước, nỗ lực học tập, rèn luyện, cống hiến, ra sức xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp…”, anh Nguyễn Anh Tiến - Chủ tịch Hội LHTNVN huyện Hàm Thuận Bắc cho biết thêm.

duong-co-to-quoc-tai-xa-ham-liem.jpg

Anh Nguyễn Anh Tiến - Chủ tịch Hội LHTNVN huyện Hàm Thuận Bắc cho biết thêm.

Với ý thức dân tộc, tinh thần yêu nước nồng nàn, từ lâu các tầng lớp nhân dân ở huyện Hàm Thuận Bắc đã xem lá cờ Tổ quốc là một biểu tượng thiêng liêng, hùng tráng, là niềm tự hào kiêu hãnh của dân tộc Việt Nam. Và ngày nay, việc treo cờ Tổ quốc vào các ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của quê hương, đất nước đã trở thành thói quen không thể thiếu của nhân dân huyện nhà. Hành động đó, việc làm đó như nhắc nhở nhau về tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc, về trách nhiệm của bản thân đối với xã hội. Trong bối cảnh đó, việc triển khai thực hiện mô hình “Đường cờ Tổ quốc” của Hội LHTNVN các cấp trong huyện là một cách làm hay, sáng tạo và mang ý nghĩa thiết thực. Đây chính là một hình thức giáo dục lòng yêu nước cho các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.

LINH NGUYỄN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khối thi đua 6 ký kết giao ước thi đua năm 2024
BTO-Chiều 26/3, Khối thi đua 6 tổ chức hội nghị phát động thi đua năm 2024. Tham dự có đồng chí Trần Xuân Đông – Phó trưởng Ban thi đua và Khen thưởng tỉnh và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong Khối, gồm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy (Trưởng khối), Ban Dân vận Tỉnh ủy và Báo Bình Thuận (Phó trưởng khối), Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Trường Chính trị tỉnh.
Nổi bật
Cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc kiến nghị giải quyết thủ tục pháp lý về đất đai
BTO-Trong ngày 4/5, ông Nguyễn Hữu Thông - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận đã lần lượt tiếp xúc cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân. Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo một số sở ngành, đơn vị liên quan của tỉnh, lãnh đạo huyện Hàm Tân và địa bàn cơ sở nơi ĐBQH tiến hành tiếp xúc cử tri.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc: Mô hình “Đường cờ Tổ quốc” của thanh niên