Theo dõi trên

Hàm Thuận Bắc: Nhiều kết quả tích cực trong thực hiện Chỉ thị 23

16/06/2022, 11:33

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 23 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua trên địa bàn thôn, khu phố” giai đoạn 2017 - 2022, huyện Hàm Thuận Bắc đã đạt nhiều kết quả quan trọng. Bộ mặt các thôn, khu phố có sự chuyển biến tích cực.

vlcsnap-2022-02-11-10h53m00s117.png
Nhân dân các thôn, khu phố cùng Nhà nước bê tông xi măng 163 tuyến đường giao thông.

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua trên địa bàn thôn, khu phố theo tinh thần Chỉ thị 23 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy được các cấp ủy Đảng ở huyện Hàm Thuận Bắc triển khai sâu rộng, bằng nhiều cách làm hiệu quả và đã tạo chuyển biến trên nhiều mặt. Nổi bật là 4 nội dung trọng tâm của chỉ thị cơ bản được hoàn thành. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội được các thôn, khu phố thực hiện đạt kết quả; công tác vận động nhân dân thực hiện “4 không” được tập trung đẩy mạnh. Các phong trào thi đua yêu nước do địa phương phát động cũng được đông đảo các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng. Trong 5 năm, nhân dân các thôn, khu phố trên địa bàn huyện đã đóng góp hơn 57,7 tỷ đồng cùng Nhà nước bê tông xi măng 163 tuyến đường giao thông; nâng cấp, giặm vá 170 km kênh mương thủy lợi; kiên cố hóa 6,6 km mương nội đồng và xây dựng gần 60 km đường sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn... Công tác xây dựng chi bộ, ban điều hành, ban công tác Mặt trận và các chi hội đoàn thể thôn, khu phố gắn với nâng cao chất lượng hoạt động của cán bộ thôn, khu phố cũng được quan tâm hơn, hàng năm có trên 40% thôn, khu phố có ban công tác Mặt trận và các đoàn thể xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, có 10% chi bộ thôn, khu phố xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ...

Kết quả rõ nhất qua thực hiện Chỉ thị 23 ở huyện Hàm Thuận Bắc còn thể hiện ở việc một số thôn, khu phố đã khắc phục những điểm yếu, phát huy điểm mạnh để nâng cao chất lượng đời sống vật chất lẫn tinh thần cho người dân, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện từ 6,2% năm 2017 xuống còn 2% vào cuối năm 2021... Nhờ vậy đã tạo được sự đồng thuận, tin tưởng trong nhân dân, làm lan tỏa các phong trào thi đua yêu nước, ngày càng xuất hiện nhiều mô hình hay, điển hình tiên tiến được các cấp ủy Đảng, chính quyền biểu dương, ghi nhận.                          

LINH NGUYỄN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phong Nẫm: Xe tải "cày nát" đường giao thông nông thôn
BTO- Tuyến đường bê tông xi măng kênh thoát lũ thuộc thôn Xuân Phú, xã Phong Nẫm, TP. Phan Thiết với tổng chiều dài gần 800m, được nhà nước đầu tư xây dựng từ năm 2014 với nguồn lực nhà nước và nhân dân cùng làm.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc: Nhiều kết quả tích cực trong thực hiện Chỉ thị 23