Theo dõi trên

Hàm Thuận Bắc: Phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2022

03/10/2022, 15:37

“Học tập suốt đời” là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước nhằm khuyến khích người dân chủ động học tập thường xuyên, liên tục suốt đời, hướng tới xây dựng một xã hội học tập. Đây cũng là giải pháp cơ bản thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục.

Với ý nghĩa đó, sáng ngày 3/10, tại Trường THCS Ma Lâm, thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức lễ phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19”.

vlcsnap-2022-10-03-09h26m47s728.png

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Bảy - Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời. Xác định đây là dịp để tôn vinh, gìn giữ và phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, đồng thời là hình thức tuyên truyền nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập. Liên quan đến chủ đề của “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm nay, Phó Chủ tịch UBND huyện khẳng định: Chuyển đổi số trong giáo dục chính là quá trình thay đổi từ mô hình truyền thống sang mô hình giáo dục ứng dụng số bằng các công nghệ mới, nhằm thay đổi phương thức điều hành, phương pháp giáo dục, tăng khả năng tự học, cá nhân hóa việc học, góp phần tạo nên xã hội học...

Với những lợi ích to lớn, chuyển đổi số trong giáo dục ở thời điểm hiện tại là xu thế tất yếu, tạo điều kiện thuận lợi nhằm thúc đẩy tinh thần học tập suốt đời trong cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, học sinh và nhân dân. Để thực hiện tốt chủ đề trên, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cấp, ngành từ huyện đến cơ sở, đặc biệt là các cơ sở giáo dục trong huyện cần tập trung đầu tư nâng cấp thiết bị, phương tiện phục vụ chuyển đổi số. Tập huấn bồi dưỡng kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cho cán bộ, giáo viên; tăng cường các hoạt động thông tin, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, vai trò, lợi ích của việc học tập suốt đời.

Gần 3 năm qua, trước tác động nghiêm trọng của dịch Covid-19 gây ảnh hưởng trực tiếp tới công tác dạy và học, ngành giáo dục huyện Hàm Thuận Bắc đã kịp thời linh hoạt thích ứng, chuyển từ học trực tiếp sang học trực tuyến nhưng chất lượng giáo dục vẫn đảm bảo, thậm chí là nâng lên. Điều đó cho thấy: Dịch Covid-19 là thách thức nhưng cũng là thời cơ để thúc đẩy ứng dụng công nghệ số vào lĩnh vực giáo dục, nâng cao tinh thần học tập suốt đời. Chính vì vậy, với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19”, trong Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm nay, các cấp, ngành và nhân dân trong huyện cần phải tranh thủ tiếp cận, ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong giáo dục và học tập để dễ dàng tiếp thu các nguồn kiến thức vô hạn, tối ưu hóa việc học tập ở mọi lúc, mọi nơi.

Nhân dịp này, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã phối hợp trao 51 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em học sinh nghèo, vượt khó, học giỏi ở địa phương.

LINH NGUYỄN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới
Xây dựng nông thôn mới là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, đòi hỏi cần có sự chung tay góp sức của toàn xã hội. Với tinh thần xung kích và tình nguyện, tuổi trẻ huyện Tuy Phong đã nỗ lực góp sức bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc: Phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2022