Theo dõi trên

Hàm Thuận Bắc: Sôi nổi hội thi tìm hiểu pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc

28/09/2024, 15:52

BTO-Ngày 28/9, huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc huyện năm 2024. Dự hội thi có đại diện lãnh đạo huyện, phòng, ban có liên quan và các xã đồng bào bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

img_1521.jpg
Người tham gia hội thi hưởng ứng câu trả lời của ban tổ chức. 

Hội thi có sự tham gia của 8 đội đến từ 8 xã, thị trấn gồm: Đông Giang, La Dạ, Đông Tiến, Hàm Phú, Thuận Minh, Hàm Trí, Ma Lâm, Thuận Hòa. Với 120 thí sinh là cán bộ, công chức các ban, ngành, đoàn thể, người hoạt động không chuyên trách, người uy tín, người dân tiêu biểu trên địa bàn các xã...

img_1496.jpg
Đội xã La Dạ - một trong những đội tham gia thi.

Các đội thi trải qua 4 phần thi: chào hỏi, trả lời câu hỏi trắc nghiệm, xử lý tình huống và tiểu phẩm tuyên truyền. Các phần thi có sự kết hợp giữa thực tế và sân khấu hóa.

Nội dung thi phong phú, ngoài giới thiệu về đội thi, thành viên trong đội ở phần chào hỏi, thí sinh còn phải thể hiện được sự am hiểu kiến thức, khả năng xử lý tình huống, khả năng diễn xuất trong các tiểu phẩm có nội dung liên quan đến lĩnh vực công tác dân tộc.

img_1511.jpg
Thí sinh trao đổi nội dung thi.

Trọng tâm kiến thức là đề cập đến chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030; những quy định của pháp luật liên quan đến phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng, chống tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; phát huy vai trò của nhân dân trong bảo vệ rừng và môi trường sinh thái; các chính sách, pháp luật khác liên quan trực tiếp đến vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

img_1501.jpg
Thi sinh thi trắc nghiệm.

Phát biểu tại hội thi, ông Nguyễn Văn Bảy - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức hội thi nhấn mạnh, hội thi được tổ chức nhằm giúp thí sinh hiểu rõ và nắm vững hơn các quan điểm của Đảng, chương trình, kế hoạch của nhà nước về tầm quan trọng, mục đích, ý nghĩa, những nội dung, nhiệm vụ về công tác dân tộc hiện nay. Đây cũng là dịp để các đơn vị, mỗi cá nhân cán bộ, công chức, người dân trao đổi, học tập kinh nghiệm từ đó nhận thức đầy đủ, đúng đắn hơn, thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc trên địa bàn đạt hiệu quả cao nhất.

img_1555.jpg
Thí sinh thảo luận trước khi trả lời câu hỏi.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 5 giải nhất, nhì, ba, khuyến khích. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 13 giải phụ cho phần thi chào hỏi, trả lời tình huống, tiểu phẩm xuất sắc nhất và cho khán giả tham gia cổ vũ có câu trả lời câu hỏi của ban tổ chức đúng nhất.

img_1575.jpg
Một trong những đội thi tiểu phẩm.

Sau hội thi, huyện Hàm Thuận Bắc sẽ lựa chọn các thí sinh tiêu biểu, xuất sắc để thành lập đoàn tham gia hội thi tìm hiểu pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc tỉnh Bình Thuận năm 2024 dự kiến tổ chức trong tháng 10 năm 2024.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội thi tìm hiểu pháp luật về công tác dân tộc
BTO-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải vừa ký ban hành công văn 2610 của UBND tỉnh khởi động Hội thi Tìm hiểu Pháp luật về Công tác Dân tộc ở cấp huyện và tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc: Sôi nổi hội thi tìm hiểu pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc