Theo dõi trên

Hàm Thuận Bắc: Tập huấn trang bị kiến thức cho hòa giải viên ở cơ sở

01/12/2023, 10:05

BTO-Hơn 30 hòa giải viên của nhiều xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc vừa tham gia buổi tập huấn hòa giải ở cơ sở do Hội Luật gia tỉnh phối hợp tổ chức tại xã Hàm Liêm để nâng cao kiến thức hòa giải ở cơ sở.

z4930535940581_0032a74825607235abf4249c6d49af55.jpg
 Phó Chủ tịch Hội Luật gia phổ biến Luật Hòa giải ở cơ sở.

Tại buổi tập huấn, hòa giải viên ở các xã, thị trấn gồm Hàm Liêm, Hàm Chính, Hàm Hiệp, thị trấn Phú Long và Hàm Thắng đã được nghe bà Cao Thị Ngọc Trinh - Phó Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh trình bày những nội dung cơ bản của Luật Hòa giải ở cơ sở: kỹ năng, quy trình, các bước tiến hành một vụ việc hòa giải ở cơ sở, tiêu chuẩn của một hòa giải viên cơ sở…

Ngoài việc được tiếp thu những nội dung cơ bản các văn bản pháp luật về công tác hòa giải những kỹ năng, nghiệp vụ, thì các hòa giải viên cơ sở còn được trực tiếp tham gia trao đổi kinh nghiệm xử lý tình huống hòa giải thực tế. Thông qua việc giải quyết những tình huống thực tế xảy ra tại địa phương, báo cáo viên đã lồng ghép truyền đạt những nguyên tắc, cách thức tổ chức hoạt động hòa giải, chính sách của nhà nước về hòa giải cơ sở, quyền lợi, trách nhiệm của các tổ hòa giải và hòa giải viên... Các hòa giải viên được cung cấp tài liệu bồi dưỡng nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở dành cho đội ngũ hòa giải viên do Bộ Tư pháp soạn thảo.

Thông qua tập huấn, các hòa giải viên từng bước được nâng cao kiến thức pháp luật, kỹ năng nghiệp vụ, cách thức giải quyết các tình huống tranh chấp xảy ra trong nhân dân trên địa bàn cư trú. Từ đó góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, tình làng, nghĩa xóm, phòng ngừa vi phạm, bảo đảm an ninh trật tự trong cộng đồng dân cư.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội thi hòa giải viên giỏi toàn quốc: Giải nhất 30 triệu đồng
Giải Nhất 30 triệu đồng, Nhì 20 triệu đồng là giải thưởng trong Hội thi hòa giải viên giỏi toàn quốc lần thứ IV đang được phát động trên toàn quốc.
Nổi bật
Bình Thuận và tiềm năng khai thác carbon rừng
Bình Thuận với diện tích rừng tự nhiên tương đối lớn, việc tham gia mua bán giảm phát thải thông qua tín chỉ carbon sẽ mang lại nguồn kinh phí quan trọng cho tỉnh, để tiếp tục đầu tư vào công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Đây cũng là một bước ngoặt, làm tiền đề cho việc khai thác tiềm năng nguồn tài nguyên carbon.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc: Tập huấn trang bị kiến thức cho hòa giải viên ở cơ sở