Theo dõi trên

Hàm Thuận Bắc xây, sửa 99 nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

17/12/2019, 16:54 - Lượt đọc: 12

BTO- Thực hiện chủ trương của Đảng về chăm lo, hỗ trợ nhà ở cho đối tượng chính sách, trong năm 2019 huyện Hàm Thuận Bắc đã tiến hành xây – sửa 99 nhà tình nghĩa cho thân nhân, gia đình liệt sĩ và đối tượng có công cách mạng với tổng kinh phí 2,57 tỉ đồng. Trong đó, phân khai Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của huyện hỗ trợ xây mới 16 nhà và sửa chữa 74 nhà với kinh phí hơn 2,1 tỉ đồng, vận động các mạnh thường quân hỗ trợ xây mới 9 nhà với kinh phí 450 triệu đồng.  

Trong năm 2019, các cấp, các ngành, đoàn thể trong huyện cũng đã nhận phụng dưỡng suốt đời các Mẹ Việt Nam Anh Hùng còn sống; nhận đỡ đầu các mẹ liệt sĩ neo đơn, con liệt sĩ mồ côi; đồng thời  thường xuyên thăm hỏi, tặng quà cho thương - bệnh binh, gia đình chính sách khó khăn, đối tượng có công cách mạng và nạn nhân nghi nhiễm chất độc da cam/dioxin với trị giá hàng trăm triệu đồng; giải quyết chế độ cho 682 lượt người có công; chi trợ cấp thường xuyên cho trên 44 nghìn trường hợp; đưa 413 đối tượng đi điều dưỡng tập trung tại tỉnh Bến Tre và Lâm Đồng; truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh Hùng” cho 7 Mẹ và trao Huân chương độc lập cho 21 gia đình có nhiều liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Linh Nguyễn 



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc xây, sửa 99 nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách