Theo dõi trên

Hàm Thuận Nam:  Bắt 10 đối tượng tàng trữ, sử dụng pháo nổ

06/02/2024, 14:19

BTO-UBND huyện Hàm Thuận Nam cho biết, thực hiện đợt cao điểm đấu tranh phòng chống tội phạm để bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các lực lượng chức năng đã triển khai đạt nhiều kết quả…

Đặc biệt, trong đấu tranh, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ 8 vụ/10 đối tượng vi phạm về quản lý, sử dụng pháo, thu giữ 19 hộp pháo (khối lượng trên 30 kg) và 232 viên pháo các loại.

phao.jpg
Pháo nổ (ảnh minh họa).

Tuy nhiên, qua rà soát, nắm tình hình, lượng pháo nổ, pháo hoa nổ trong nhân dân vẫn còn số lượng lớn. Vì vậy, nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tính mạng, sức khỏe của nhân dân, Ban Chỉ đạo huyện Hàm Thuận Nam về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội kêu gọi ai đã mua, đang tàng trữ các loại pháo nổ, pháo hoa nổ do các đối tượng khác bán, cho, tặng thì giao nộp lại cho cơ quan Công an. Trường hợp khi đã đươc vận động, nhưng vẫn cố tình không giao nộp các loại pháo nổ, pháo hoa nổ, khi bị phát hiện sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Huyện cũng kêu gọi nhân dân tích cực phát hiện, tham gia tố giác, cung cấp thông tin cho lực lượng Công an về các hành vi chế tạo, sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép pháo nổ, pháo hoa nổ để có biện pháp ngăn chặn. Đồng thời tuyên truyền, vận động người thân, gia đình và những người xung quanh tự giác giao nộp pháo nổ, pháo hoa nổ nhằm bảo đảm an toàn cho bản thân và cộng đồng.

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp tại NovaWorld Phan Thiết vào ngày mùng 3 tết
Thực hiện ý kiến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tổ chức bắn pháo hoa nổ tầm thấp tại tỉnh Bình Thuận, mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh đã đồng ý tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 tại NovaWorld Phan Thiết, vào hai ngày 12/2 và 17/2.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Nam:  Bắt 10 đối tượng tàng trữ, sử dụng pháo nổ