Theo dõi trên

Hàm Thuận Nam: Hưởng ứng "Ngày “Pháp luật Việt Nam”

04/11/2022, 09:45 - Lượt đọc: 1,104

BTO-Hướng đến ngày Pháp luật Việt Nam 9/11, huyện Hàm Thuận Nam đã tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân.

123456

Còn không đầy 1 tuần nữa là đến Ngày “Pháp luật Việt Nam” 9/11. Trên nhiều tuyến đường chính, tổ cụm dân phố, bên ngoài các trụ sở cơ quan, đơn vị từ huyện đến xã ở huyện Hàm Thuận Nam rực rỡ sắc màu biểu ngữ với băng rôn, khẩu hiệu, pano phong phú nội dung tuyên truyền chào mừng Ngày “Pháp luật Việt Nam”.

Đây là một trong những hoạt động thực hiện theo kế hoạch Tổ chức các hoạt động hưởng ứng 10 năm thực hiện “Ngày Pháp luật nước Việt Nam 9/11” của UBND huyện theo tinh thần kế hoạch chung của tỉnh đã triển khai. 

Ngoài hoạt động trên, theo Phòng Tư pháp Hàm Thuận Nam, huyện còn tăng cường phổ biến pháp luật trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội (Zalo, Facebook,...); tổ chức các buổi tọa đàm, giao lưu, sinh hoạt chuyên đề,…; xây dựng, đưa các tin, bài trên hệ thống loa truyền thanh cơ sở, thông qua các cuộc thi tìm hiểu pháp luật,... Tổ chức đối thoại chính sách; tư vấn pháp luật trực tiếp; thông qua các hội nghị, hội thảo, tọa đàm chuyên môn, ngoại khóa..., phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế ở địa phương.

Qua các biểu ngữ nhắc nhở người dân đề cao giá trị của pháp luật trong nhà nước pháp quyền, hướng mọi tổ chức, cá nhân tính tích cực tham gia với hành vi, thái độ xử sự pháp luật đúng đắn. Đề cao quyền cũng như trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi công dân nói chung và cán bộ, công chức, viên chức nói riêng trong học tập, tìm hiểu pháp luật và tự giác chấp hành pháp luật. Qua đó góp phần nâng cao ý thức và niềm tin pháp luật, từng bước xây dựng và củng cố các giá trị văn hóa pháp lý trong cuộc sống xã hội.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Diễu hành tuyên truyền Ngày pháp luật Việt Nam
BTO- Hưởng ứng “Ngày pháp luật Việt Nam – 9/11” năm 2018, Tỉnh đoàn đã tổ chức diễu hành tuyên truyền vào sáng nay.
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Nam: Hưởng ứng "Ngày “Pháp luật Việt Nam”