Theo dõi trên

Hàm Thuận Nam: Nỗ lực xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

01/06/2022, 05:19

Trong những năm qua, ngành giáo dục và đào tạo huyện Hàm Thuận Nam đã tập trung xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ và Nghị quyết HĐND huyện đề ra.

Trường THCS Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam được công nhận đạt chuẩn quốc gia vào năm 2011. Trong những năm qua, đơn vị tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp để tiếp tục giữ vững những thành quả đã đạt được. Cùng với việc quan tâm đào tạo, bồi dưỡng trình độ giáo viên, nhà trường đã thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng giảng dạy tại đơn vị và đã đạt được kết quả tích cực, với tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng mỗi năm đạt trên 98%, học sinh khá giỏi đạt tỷ lệ 53%. Tuy nhiên, để tiếp tục giữ chuẩn, đơn vị cần tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, bởi trường đã được xây dựng cách đây 20 năm.

image112.jpg
dsc_7927.jpg

Đến nay, huyện Hàm Thuận Nam có 23 trường học hệ công lập ở 3 cấp từ mầm non đến THCS được công nhận trường chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ gần 47% tổng số cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn huyện. Địa phương phấn đấu đến cuối năm 2025, sẽ có thêm 2 trường đạt chuẩn quốc gia, đồng thời giữ chuẩn đối với các đơn vị đã được công nhận. Để đạt được mục tiêu đề ra, huyện sẽ tập trung thực hiện 5 nhóm tiêu chí về xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia, trong đó có tập trung vào tiêu chí cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học. Theo đó, ngành giáo dục sẽ tập trung rà soát về cơ sở vật chất, tham mưu UBND huyện tiếp tục quan tâm đầu tư nâng cấp, sửa chữa, xây mới các trường học, cũng như hạng mục còn thiếu; bố trí quỹ đất để mở rộng khuôn viên trường học chưa đảm bảo diện tích theo quy định mới. Việc bồi dưỡng, đào tạo nâng trình độ chuẩn của giáo viên theo Nghị định 71 năm 2020 của Chính phủ cũng được quan tâm. Theo đó, trong giai đoạn 1 (2021 – 2025) có 196 cán bộ, giáo viên của huyện sẽ được tham gia bồi dưỡng, đào tạo để nâng trình độ chuẩn theo quy định và trong giai đoạn 2 (2025 – 2030) là 79 cán bộ, giáo viên. Cùng với đó ngành giáo dục của huyện sẽ chỉ đạo các trường học thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Giáo dục và đào tạo là lĩnh vực quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của nước ta hiện nay.

dsc-3341.jpg

ĐÌNH HÒA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Thuận Bắc xây dựng 12 công trình từ vốn xổ số
Gần đến giờ tan học, nhiều phụ huynh đứng trước cổng Trường tiểu học Thuận Hòa ngắm nhìn dãy nhà 2 tầng có 6 phòng học đang trong giai đoạn hoàn thiện.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Nam: Nỗ lực xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia