Theo dõi trên

Hàm Tiến: Ra mắt Bảo tàng Ngọc trai

19/12/2013, 08:39

BT- Sự có mặt của Bảo tàng Ngọc trai Long Beach Pearl tại Hàm Tiến - Mũi Né đánh dấu thêm cho thương hiệu du lịch “thiên đường nghỉ dưỡng”.

Sự ra đời của Bảo tàng Ngọc trai tại Hàm Tiến do Tập đoàn Long Beach Pearl cùng với 2 đối tác của Nhật và Hồng Kông không đơn thuần là địa điểm kinh doanh thuần túy, mà ở đó còn là một địa điểm để dân địa phương, du khách thưởng lãm vẻ đẹp quý hiếm của ngọc trai. “Sự ra đời của Bảo tàng Ngọc trai cho thấy du lịch Bình Thuận ngày càng được đầu tư đúng định hướng, đáp ứng nhu cầu của du khách. Đây sẽ là một sản phẩm du lịch hấp dẫn cho du khách” - ông Nguyễn Thành Tâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trong buổi ra mắt Bảo tàng Ngọc trai nhấn mạnh.

Tọa lạc ngay trung tâm của Khu du lịch Hàm Tiến, Bảo tàng Ngọc trai được xây dựng gồm 2 tầng lầu, diện tích sử dụng khoảng 1.400 m2 với lối trang trí trang nhã và hiện đại. Tất cả không gian đều được trưng bày phần lớn những hạt ngọc trai nuôi cấy và chế tác thành những bộ nữ trang dành riêng cho phái đẹp. Từng sản phẩm ngọc trai được giới thiệu một cách nghệ thuật và sang trọng theo từng chủng loại, màu sắc và kích cỡ. Từ các bộ sưu tập ngọc trai để nguyên cho đến các loại trang sức đính ngọc trai như: vòng đeo cổ, mặt dây chuyền, nhẫn, bông tai, lắc, đồng hồ đính ngọc trai. Đại diện Tập đoàn Long Beach cho biết: “Thị trường ngọc trai tại thành phố du lịch Phan Thiết rất tiềm năng, với hàng trăm ngàn lượt khách quốc tế đến hàng năm, nên Tập đoàn Long Beach Pearl và các đối tác quyết định chọn Hàm Tiến là địa điểm thứ 2 để đầu tư Bảo tàng Ngọc trai sau Phú Quốc trong chiến lược xây dựng chuỗi Bảo tàng Ngọc trai ở các thành phố lớn của Việt Nam”. Cũng trong dịp khánh thành Bảo tàng Ngọc trai tại Hàm Tiến, Tập đoàn Long Beach Pearl cũng ký kết đầu tư xây dựng Bảo tàng Ngọc trai tại Nha Trang và TP. Hồ Chí Minh.

Ngay sau các nghi thức khánh thành, rất đông người dân địa phương và du khách trong, ngoài nước vào tham quan và mua sắm. “Thấy trưng bày đẹp, sản phẩm cũng đẹp, phụ nữ mà, ai cũng thích, nhưng phải hợp với điều kiện của mình” - chị Hồng Minh một khách thăm quan Bảo tàng Ngọc trai cho biết. Tầng trệt của bảo tàng là khu trưng bày những sản phẩm ngọc trai có giá trung bình từ 1 triệu đồng đến vài triệu đồng. Loại cao cấp hơn có thể vài chục triệu đồng/sản phẩm, chế tác hoàn tất bằng bạch kim. Giám đốc maketing Long Beach cho biết: “Với lượng du khách quốc tế tại địa phương ổn định và luôn đứng đầu trong số những địa phương về du lịch, bảo tàng sẽ góp phần tăng thêm sức cạnh tranh và hấp dẫn cho du lịch Bình Thuận”.

Theo chủ đầu tư, sau khi chính thức hoạt động, bảo tàng sẽ tiếp tục đầu tư hoàn thiện kiến trúc và phong cách phục vụ để trở thành một điểm tham quan và mua sắm nổi tiếng của thành phố Phan Thiết. Với sự ra đời này, dù rằng Bảo tàng Ngọc trai không hẳn dành cho tất cả du khách, nhưng ít nhiều cũng góp phần làm cho sản phẩm du lịch của Bình Thuận thêm phong phú, đa dạng.

 Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Bình Thuận và tiềm năng khai thác carbon rừng
Bình Thuận với diện tích rừng tự nhiên tương đối lớn, việc tham gia mua bán giảm phát thải thông qua tín chỉ carbon sẽ mang lại nguồn kinh phí quan trọng cho tỉnh, để tiếp tục đầu tư vào công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Đây cũng là một bước ngoặt, làm tiền đề cho việc khai thác tiềm năng nguồn tài nguyên carbon.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Tiến: Ra mắt Bảo tàng Ngọc trai