Theo dõi trên

Hân hoan đón Tết Độc Lập

02/09/2023, 08:17

BTO-Cũng như mọi năm, người dân Bình Thuận cùng với cả nước đón Tết Độc lập với không khí hân hoan và nhiều hoạt động ý nghĩa.

Cùng với những ngày tết truyền thống trong năm, từ sau năm 1945 đến nay người Việt Nam nói chung và người dân Bình Thuận nói riêng được đón Tết Độc lập. Đó là những ngày vui, ngày hội của toàn dân tộc, không kể là vùng nông thôn hay đô thị, vùng đồng bằng hay miền núi, người ở trong nước hay ở nước ngoài, người Kinh hay các dân tộc thiểu số… Trong số này, Tết Độc lập thực sự là một ngày tết rất có ý nghĩa.

Ngày Tết Độc lập bắt đầu từ 2/9/1945, ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, khi Người đọc bản Tuyên ngôn độc lập tại Vườn hoa Ba Đình. Từ đó đến nay, dù trong những điều kiện rất đặc biệt, như chiến tranh, đất nước bị chia cắt… thì ngày này vẫn được nhân dân cả nước hân hoan chào đón bằng nhiều hình thức, thể hiện rõ sự phấn khởi, vui tươi.
Trong dịp Tết Độc lập, Đảng, chính quyền các địa phương trong tỉnh luôn tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, như dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng liệt sĩ, viếng nghĩa trang, trao tặng Huy hiệu Đảng cho đảng viên cao tuổi, tổ chức lễ kỷ niệm hoặc họp mặt, thăm hỏi, tặng quà đảng viên cao tuổi đảng, gia đình thương bệnh binh, gia đình chính sách… Tổ chức các chương trình văn nghệ, tổ chức các hoạt động chăm lo cho người nghèo. Từng địa phương, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh cũng có những hoạt động riêng tùy theo điều kiện cụ thể của mình. Còn với cộng đồng dân cư, khu phố, tổ dân phố, các đoàn thể ở địa phương chủ động tổ chức những hoạt động phong phú, như thăm hỏi đảng viên ốm đau, lớn tuổi, chăm lo người nghèo trên địa bàn, rà soát, vận động trẻ đến trường, gắn với dịp khai giảng năm học ngay sau ngày Quốc khánh. Nhiều nơi, ban điều hành khu phố, tổ dân phố tổ chức những hoạt động rất thiết thực, không chỉ có ý nghĩa riêng trong ngày Tết Độc lập mà còn có thể lan tỏa sâu rộng trong nhân dân.
Nhiều địa phương tổ chức dọn dẹp vệ sinh trong toàn khu phố, tổ dân phố, khu dân cư với sự tham gia của các hội viên các đoàn thể, các thành viên của khu phố, tổ dân phố, khu dân cư cùng bà con dọn dẹp, vệ sinh môi trường. Đặc biệt ý nghĩa trong những ngày này là người dân đều treo cờ Tổ quốc tại nhà riêng và nơi làm việc.

Dịp nghỉ lễ năm nay khá dài nên người dân ở một số nơi có xu hướng tổ chức tiệc, liên hoan, gặp gỡ họ hàng, bạn bè để gắn kết tình cảm. Tết Độc lập – Ngày Quốc khánh là một dịp vui tươi, phấn khởi của cả nước, của cả dân tộc. Đây là một dịp nhắc nhớ về công lao, đóng góp của các thế hệ cách mạng tiền bối, của bao đồng bào, chiến sĩ trải qua nhiều chặng đường của cách mạng, đồng thời cũng là dịp khơi gợi trách nhiệm của thế hệ hiện nay trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

P.LIÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tuy Phong: Lễ hội cầu ngư Vạn Tả Tân
BTO-Sáng 1/9/2023, Vạn hội Tả Tân (thị trấn Phan Rí Cửa) tổ chức Lễ hội cầu ngư với các nghi thức cúng tế trang trọng, thu hút đông đảo nhân dân trong và ngoài địa phương đến dự.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hân hoan đón Tết Độc Lập