Theo dõi trên

Hàn Quốc thề đáp trả mạnh mẽ nếu Triều Tiên khiêu khích

14/02/2024, 08:20

Quân đội Hàn Quốc cho biết sẵn sàng đáp trả "một cách mạnh mẽ" trước bất kỳ hành động khiêu khích nào của Triều Tiên khi Bình Nhưỡng đang tiến hành một loạt vụ thử vũ khí mới.

Người phát ngôn Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) Lee Sung-jun cho biết, Hàn Quốc đã phát hiện và theo dõi vụ bắn thử pháo đa nòng của Triều Tiên vào chiều Chủ nhật vừa qua (11/2) và đang cùng với Mỹ phân tích các thông số của loại vũ khí này. Đồng thời, khẳng định quân đội Hàn Quốc sẽ duy trì thế trận để sẵn sàng đáp trả mạnh mẽ các hành động khiêu khích bằng pháo binh của Triều Tiên và liên tục theo dõi quá trình phát triển vũ khí của nước này, cũng như tăng cường khả năng răn đe và phản ứng của quân đội Hàn Quốc.

2024-02-12t011513z_1_lop966312022024rp1_rtrmadp_baseimage-960x540_northkorea-military.jpeg.jpg

Ảnh minh họa. Nguồn: KCNA/Reuters

Người phát ngôn JCS cũng cho biết, quân đội Hàn Quốc không lập tức công bố thông tin liên quan vụ thử vì pháo đa nòng không nằm trong phạm vi các loại vũ khí cần lập tức cảnh báo.

Trước đó, Triều Tiên hôm qua cho biết đã phát triển một loại pháo 240 mm có tính năng dẫn đường và sử dụng cho bệ phóng đa nòng nhằm mở rộng kho vũ khí của quân đội nước này. Quân đội Triều Tiên đã tiến hành bắn thử loại pháo này về phía Hoàng Hải từ khu vực gần thành phố cảng phía Tây Nampho vào hôm Chủ nhật vừa qua.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thái Lan và Campuchia nâng cấp quan hệ song phương lên Đối tác chiến lược
Ngày 7/2, nhân chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Vương quốc Campuchia Hun Manet tới Thái Lan, Thái Lan và Campuchia đã nhất trí nâng cấp quan hệ song phương lên Đối tác chiến lược. Nhân dịp này, hai bên đã ký một số biên bản ghi nhớ (MOU) trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư, du lịch, khoa học, công nghệ…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc thề đáp trả mạnh mẽ nếu Triều Tiên khiêu khích