Theo dõi trên

Hàn Quốc và Mỹ tiếp tục tập trận, ứng phó nguy cơ từ Triều Tiên

29/08/2022, 16:25

Quân đội Hàn Quốc và Mỹ hôm nay (29/8) đã bắt đầu tiến hành phần hai cuộc tập trận chung “Lá chắn tự do Ulchi” (UFS).

Quân đội hai nước sẽ tiến hành tập trận phản công tác chiến nhằm đảm bảo an toàn cho thủ đô Seoul và khu vực lân cận.

Theo KBS, Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành tập trận quản lý khủng hoảng, tức cuộc diễn tập sơ bộ cho cuộc tập trận "Lá chắn tự do Ulchi", trong 4 ngày từ ngày 16/8. Từ ngày 22-26/8, phần một của cuộc tập trận “Lá chắn tự do Ulchi” đã được hoàn tất, với trọng tâm là phòng thủ cho thủ đô Seoul và hai địa phương lân cận, đẩy lùi tấn công của kẻ thù. Phần 2 của cuộc tập trận lần này sẽ tiến hành đến hết ngày 1/9.

Tập trận chung “Lá chắn tự do Ulchi” không chỉ giới hạn ở tiến hành tập trận tham mưu sở chỉ huy trên máy tính (CPX) mà còn tiến hành diễn tập cơ động thực binh (FTX). Trong bối cảnh này, trang web tuyên truyền đối ngoại của Triều Tiên ngày 29/8 có bài viết cho rằng tương tự như phần một, phần hai của cuộc tập trận chung Hàn - Mỹ rõ ràng là cuộc diễn tập nhằm tấn công Triều Tiên.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Taliban đàm phán mua dầu mỏ, khí đốt của Nga
Các quan chức chính quyền Taliban tại Afghanistan vừa cho biết, họ đang tiến gần tới một thỏa thuận với Nga nhằm nhập khẩu dầu thô và khí đốt của Moscow.
Nổi bật
Tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án điện
BTO-Chiều 10/5 tại TP. Phan Thiết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải vừa chủ trì cuộc họp với Tổng Công ty Điện lực miền Nam về tình hình cung cấp điện năm 2024 trên địa bàn Bình Thuận. Cùng dự họp có đại diện các sở ngành, đơn vị, địa phương liên quan của tỉnh và lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc và Mỹ tiếp tục tập trận, ứng phó nguy cơ từ Triều Tiên