Theo dõi trên

Hàng ngàn hộ dân được vay vốn sản xuất với lãi suất ưu đãi

20/11/2023, 05:36

Vay 200 triệu đồng hay 500 triệu đồng đến nhiều tỷ đồng để làm kinh tế hộ gia đình hay phát triển trang trại từ Agribank với lãi suất ưu đãi đang là lợi thế của nông dân Bình Thuận.

Nhiều năm nay Agribank đã thực hiện tốt các chương trình của Chính phủ về cho vay với lãi suất ưu đãi. Hầu hết các chương trình đều mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng, nhất là chương trình phát triển “Tam nông”...

20220428_152411(1).jpg

Còn nhớ thời điểm từ tháng 3/2022 đến cuối năm 2022, hàng loạt ngân hàng hết “room” tín dụng nên dù là khách hàng “ruột” nhưng vẫn rất khó vay vốn. Trong khi đó hệ thống Agribank vẫn đảm bảo nguồn vốn vay cho hàng triệu lượt hộ nông dân vay sản xuất, kinh doanh. Cùng thời điểm ấy, ở Bình Thuận bên cạnh hàng ngàn lượt hộ nông dân được giải ngân vốn đảm bảo cho sản xuất đúng mùa vụ thì nhiều khách hàng trước đây vay vốn của ngân hàng khác cũng tìm đến Agribank.

Anh Trần Tùng ở thị trấn Phú Long (Hàm Thuận Bắc) trước đây là khách hàng ruột của ngân hàng S, anh vay để phục vụ kinh doanh phân bón, cơ sở kinh doanh đang hoạt động tốt nhưng sau khi trả nợ khoản vay đến hạn, anh đăng ký vay lại không được. Anh kể: Ngân hàng S. hẹn 1 tháng chờ “room” tín dụng về hoặc có khách hàng khác trả nợ sẽ dành khoản đó giải ngân cho anh nhưng chờ hết tháng này đến tháng nọ vẫn không được giải ngân. Trước nguy cơ phá sản anh tìm đến Agribank, sau khi xem hồ sơ Agribank đã giải ngân giúp anh phục hồi cơ sở kinh doanh… Còn chị Trần Thị Đức, ở thôn 8, xã Măng Tố (Tánh Linh), nhờ nguồn vốn vay 200 triệu đồng từ Phòng Giao dịch Agribank Bắc Ruộng, chị đầu tư nuôi chục con heo nái, hàng tháng có lứa heo con xuất chuồng. Có lứa chị để lại nuôi heo thịt. Trong vòng 3 năm trở lại đây, chị có nguồn thu ổn định, trả được vốn vay ngân hàng và còn dư tiền sửa lại căn nhà... Đó là 2 trong hàng ngàn lượt hộ nông dân vay vốn từ Agribank kinh doanh sản xuất, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế gia đình.

Bên cạnh đó Agribank còn có nhiều chương trình tín dụng hỗ trợ lãi suất ưu khách với khách hàng là cá nhân và doanh nghiệp. Với tinh thần đồng hành, chia sẻ Agribank triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, góp phần khôi phục nền kinh tế và tăng trưởng. Theo đó, khách hàng được giảm 5% lãi suất khi còn dư nợ cho vay trung – dài hạn bằng VNĐ tại thời điểm 15/5/2023. Thời gian áp dụng giảm lãi suất từ 15/5/2023 – 30/9/2023. Chương trình giảm 3% lãi suất cho khách hàng kinh doanh bất động sản với khách hàng có dư nợ cho vay kinh doanh bất động sản tại thời điểm 30/10/2023 gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Thời gian áp dụng đến 31/12/2023 và thời gian áp dụng lãi suất điều chỉnh từ 31/1/2023 – 31/12/2023. Ngoài ra Agribank còn có chính sách hỗ trợ cho khách hàng khó khăn, chương trình được áp dụng theo Thông tư 02 của Ngân hàng Nhà nước. Agribank triển khai cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh và khách hàng gặp khó khăn trả nợ vay phục vụ nhu cầu đời sống tiêu dùng. Thời gian cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho khách hàng được thực hiện từ ngày 24/4/2023 – 30/6/2024. Ngoài ra, Agribank còn cho vay có hỗ trợ lãi suất (HTLS ) 2% theo Nghị định 31 của Chính phủ, dự kiến trong 2 năm 2022, 2023, hạn mức dư nợ có HTLS của hệ thống Agribank Bình Thuận khoảng gần 2.000 tỷ đồng. Hiện nay, Agribank tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông để mang tính lan truyền sâu rộng đến toàn bộ đối tượng được quan tâm hỗ trợ, nhất là các chương trình hỗ trợ theo Nghị định 55 về phát triển nông nghiệp, nông thôn, phát triển “tam nông” và phát triển nông nghiệp công nghệ cao…

TRẦN THI


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ðề án 06 mang lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp
Năm 2023 được xác định là năm hành động, tạo lập, khai thác dữ liệu để tạo ra giá trị mới, khai thác và sử dụng dữ liệu nhằm phục vụ ngày càng tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp. Sáu tháng đầu năm, Ðề án "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030" (Ðề án 06) đã có nhiều kết quả nổi bật, góp phần quan trọng phát triển kinh tế- xã hội.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng ngàn hộ dân được vay vốn sản xuất với lãi suất ưu đãi