Theo dõi trên

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Hàm Cần

18/11/2023, 14:24

BTO-Sáng ngày 18/11, đồng chí Dương Văn An – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đã đến dự, chung vui cùng người dân xã Hàm Cần, huyện Hàm Thuận Nam nhân Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Cùng dự có bà Phan Thị Vi Vân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo huyện Hàm Thuận Nam cùng người dân xã Hàm Cần.

6.jpg

Hàm Cần là xã thuần đồng bào dân tộc thiểu số. Trong những năm qua, cán bộ và nhân dân trong xã đã phát huy truyền thống đoàn kết cùng nhau xây dựng xã Hàm Cần ngày một phát triển. Chất lượng dạy và học ở các cấp học được nâng lên, cơ sở vật chất, trường lớp tiếp tục được đầu tư đáp ứng nhu cầu dạy và học. Các chương trình y tế quốc gia được triển khai thường xuyên và đạt chỉ tiêu đề ra. Số hộ gia đình tham gia bảo hiểm đạt 100%. Tỷ lệ bảo hiểm y tế bao phủ đạt 3.761/4.108 thẻ đạt 91,5% .

1.jpg
2.jpg
3.jpg
Văn nghệ chào mừng Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trong năm 2023, xã Hàm Cần đã phối hợp với các phòng ban của huyện xây dựng mới và sửa chữa 7 căn nhà cho hộ nghèo, đối tượng chính sách với tổng kinh phí 530 triệu đồng. Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao thường xuyên được quan tâm. Trong năm 2023, xã Hàm Cần có 4/4 thôn đạt chuẩn thôn văn hóa. Hệ thống chính trị của xã từng bước được củng cố kiện toàn nâng cao chất lượng hoạt động. Công tác phối hợp giữa Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã và các đoàn thể được duy trì hiệu quả, phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

Trong không khí vui tươi của Ngày hội đại đoàn kết, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đã chúc mừng và hoan nghênh toàn thể cán bộ và nhân dân xã Hàm Cần về những kết quả đã đạt được trong thời gian vừa qua. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đoàn kết toàn dân tộc là một truyền thống rất quý báu của dân tộc ta. Truyền thống này được hun đúc qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước, nhờ truyền thống đoàn kết mà dân tộc, đất nước Việt Nam ta đã tạo nên một sức mạnh vô cùng to lớn vượt qua muôn vàn khó khăn thử thách để dựng nước, chống giặc ngoại xâm và cùng nhau xây dựng đất nước ngày càng phát triển phồn vinh, ấm no hạnh phúc như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từng nói: Chưa có bao giờ chúng ta có cơ đồ, tiềm lực, uy tín, vị thế quốc tế như ngày hôm nay.

7.jpg
Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Trong giai đoạn hiện nay thì sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc càng được phát huy trên mọi mặt đời sống xã hội, nhất là vừa qua cả nước đã đoàn kết nỗ lực chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, thử thách đẩy lùi đại dịch covid-19 phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân và cùng nhau xây dựng Đảng, Chính quyền vững mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy rất vui mừng khi các dân tộc trên địa bàn xã đã cùng nhau gắn bó sinh sống và xây dựng phát triển quê hương Hàm Cần. Trong năm 2023, các chỉ tiêu kinh tế đều đạt và vượt so với kế hoạch thu nhập bình quân đầu người được nâng lên. Các hoạt động văn hóa xã hội, giáo dục, y tế có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh, giảm mạnh, trẻ em đến trường đúng độ tuổi đạt tỷ lệ cao, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân trong xã ngày càng được nâng lên. Công tác tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước có nhiều chuyển biến tích cực. Bà con xã Hàm Cần luôn tin tưởng, đồng thuận ủng hộ chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. An ninh trật tự trên địa bàn được giữ vững, tình làng, nghĩa xóm được phát huy.

Bà Phan Thị Vi Vân trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc của Ủy ban MTTQ Việt Nam cho ông Mang Văn Chanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hàm Cần

So với các xã khác trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam thì xã Hàm Cần còn nhiều khó khăn, trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền, mặt trận đoàn thể và nhân dân trong xã tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần cần cù, tương thân tương ái cùng nhau lao động sản xuất, giúp nhau vươn lên trong cuộc sống. Xã Hàm Cần cần có biện pháp để vận động, giúp đỡ các hộ nghèo, hộ cận nghèo nỗ lực vượt qua khó khăn vươn lên để thoát nghèo bền vững. Tiếp tục tăng cường vận động, nâng cao nhận thức, ý thức về thực hiện pháp luật đẩy mạnh các phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng gia đình văn hóa, thôn văn hóa, chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường xanh - sạch - đẹp.

10.jpg
Người dân tham gia các trò chơi dân gian trong ngày hội

Đồng chí Dương Văn An cũng đề nghị chính quyền và người dân xã Hàm Cần tiếp tục duy trì hoạt động văn hóa, thể dục thể thao. Trong đó chú ý bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc, đồng thời loại trừ những hủ tục lạc hậu, tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan phấn đấu không có người vi phạm pháp luật, cuộc sống của mọi người, mọi nhà ngày càng ấm no hạnh phúc, thôn xóm bình yên xã hội an toàn.

12.jpg
Người dân tham gia các trò chơi dân gian trong ngày hội

Tiếp tục, đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho nhân dân. Từng bước nâng cao nhận thức, kiến thức về pháp luật để đồng bào, nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, không tin theo những lời lẽ xuyên tạc, kích động của các thế lực thù địch, phản động của các đối tượng chống phá Đảng, Nhà nước chính quyền. Vận động nhân dân đồng tình ủng hộ và thực hiện tốt chủ trương xây dựng hồ chứa nước Ka Pét. Tăng cường vai trò giám sát của mặt trận và nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, kịp thời phản ánh những kiến nghị, đề xuất chính đáng của nhân dân để cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của nhân dân. Các đồng chí đảng viên, người cao tuổi, già làng, người cao uy tín, dòng họ gương mẫu tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, lan tỏa giá trị tích cực góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội giữ vững quốc phòng an ninh trên địa bàn của xã Hàm cần.

Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã Hàm Cần sẽ chung tay phát triển toàn diện kinh tế, xã hội cùng xây dựng xã Hàm Cần ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại và đời sống vật chất tinh thần của nhân dân của bà con ngày càng được nâng lên.

16.jpg
15.jpg
14.jpg
13.jpg
Người dân tham gia các trò chơi dân gian trong ngày hội

Dịp này, đồng chí Dương Văn An đã trao 10 phần quà, UBND huyện Hàm Thuận Nam tặng 10 phần quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hàm Cần. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Hàm Cần cũng tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Người dân bản 1, xã La Ngâu vui Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc
BTO-Ngày 17/11, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh – Tỉnh ủy viên – Bí thư Huyện ủy Tánh Linh đã đến dự, chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở bản 1, xã La Ngâu, huyện Tánh Linh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Hàm Cần