Theo dõi trên

Hàng rong trước trường học: Không chỉ mất vệ sinh mà còn xả rác bừa bãi

13/01/2020, 14:58 - Lượt đọc: 714

BTO- Mới đây đến nhà một người bạn ở gần đối diện trường THCS Trần Phú, Phan Thiết nhìn qua bên đường vào giờ tan học thấy các em học sinh vây kín các xe hàng rong để mua. Tới gần xem thôi thì đủ các loại nước giải khát, các món ăn vặt từ bánh, kẹo đến xúc xích, bánh tráng, xiên que, trái cây, cơm cháy... Có những thứ chúng tôi thấy người bán lấy ra từ những bịch ni lông không rõ nguồn gốc, không thấy hạn sử dụng. Người bán thì đẩy trên xe đẩy, có khi chỉ là một chiếc xe máy chất, treo đầy xung quanh xe. Nhìn người bán có khi bốc bằng tay không các loại đồ ăn vặt cho vào bịch hay ly bán cho các em học sinh mới thấy thật mất vệ sinh. Chỉ cần nhìn cũng thấy nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm, dễ gây ngộ độc thực phẩm.

Xe hàng rong bên hông trường Trần Phú

Chưa kể khi các em học sinh ăn xong thì xả rác vô tư ngay tại chỗ bán, có em vừa đi vừa ăn xong xả rác ngay lòng lề đường, thậm chí ngồi trước mấy nhà xung quanh trường rồi xả nào bịch nilong, hộp giấy, ly nước. Chị Thúy Vy nhà ngay đấy chia sẻ: “Cứ đầu giờ sáng hay vào giờ tan học xong ra trước nhà là thấy rác xả lung tung lại phải dọn. Vừa mất vệ sinh lại gây ô nhiễm môi trường.”

Rác xả khắp lòng lề đường gần trường

Không chỉ ở trường Trần Phú mà ở không ít trường học ngay trong Phan Thiết thực trạng này diễn ra ở khá nhiều trường. Phải nói sự xuất hiện tràn lan hàng quán vây quanh trường học vừa không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vừa lấn chiếm hành lang vỉa hè, lòng đường gây mất trật tự xã hội và mỹ quan đô thị. Vì thế việc dẹp bỏ các quầy hàng rong trước cổng trường là vô cùng cần thiết để bảo đảm sức khỏe cho học sinh.

Để giảm nguy cơ ngộ độc từ những đồ ăn vặt trước cổng trường học, chấm dứt tình trạng hàng quán bày bán tràn lan trước các cổng trường học, các cơ quan chức năng cần tích cực phối hợp, đề ra những những biện pháp mạnh với cá nhân bán hàng vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuyên truyền trong phụ huynh, học sinh không nên mua đồ ăn vặt trước cổng trường…

Vũ Hà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng rong trước trường học: Không chỉ mất vệ sinh mà còn xả rác bừa bãi