Theo dõi trên

Hàng trăm nghìn gia đình ở Campuchia vào cảnh đói nghèo vì Covid-19

07/07/2022, 16:44 - Lượt đọc: 492

Theo thông báo ngày hôm qua (6/7) của Bộ Kế hoạch Campuchia, tính từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát cho tới nay, nước này đã ghi nhận thêm hơn 200.000 gia đình vào danh sách hộ nghèo.

Giám đốc Cục Xác nhận Gia đình Nghèo, Bộ Kế hoạch Campuchia Keo Ouly cho biết, kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát cho tới nay, nước này đã ghi nhận thêm hơn 200.000 hộ nghèo, tương đương khoảng 1 triệu người, nâng tổng số hộ nghèo tại Campuchia lên tới hơn 720.000 gia đình, tương đương khoảng 3 triệu người, chiếm 18.75% tổng dân số trên cả nước đang phải sống trong hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn.

Đánh giá nghèo đói của chính phủ Campuchia được thực hiện theo cách tương tự như đánh giá của Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP). Theo đó, những người kiếm được 2,5 USD/ngày ở thủ đô Phnom Penh, 2,3 USD/ngày ở các thành phố khác và 2,1 USD/ngày ở các vùng nông thôn là thuộc diện nghèo.

media.vov.vn-sites-default-files-styles-large-public-2022-07-_41123-1-.jpg
Cộng đồng hộ nghèo tại thủ đô Phnom Penh.

Bên cạnh đó, Tổng thư ký của Hội đồng Quốc gia về Bảo trợ Xã hội Campuchia Chorn Narith cho biết, những người được thụ hưởng phải được cung cấp đầy đủ thông tin một cách dễ hiểu về an sinh xã hội của chính phủ, hỗ trợ lương thực, hỗ trợ tiền mặt và các chương trình viện trợ khác đang có hiệu lực hoặc sẽ được thực hiện.

Điều này có nghĩa Chính phủ và các bộ, ngành, tổ chức có liên quan cần phải phổ biến thông tin một các kịp thời và chính xác đến cho người dân để đảm bảo tính nhất quán và hiệu quả trong việc thực thi chính sách.

Hiện Campuchia đang tích cực thực hiện nhiều chính sách phục hồi nền kinh tế sau đại dịch Covid-19 để nhanh chóng giảm thiểu các hệ lụy do dịch bệnh gây ra, đặc biệt là sớm tạo thêm nhiều công ăn, việc làm cho người dân lao động nhằm giảm tỉ lệ hộ nghèo trên toàn quốc.

Cũng trong ngày hôm qua, Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết, đất nước sẽ không đóng cửa mặc dù phát hiện thêm nhiều trường hợp mới nhiễm Covid-19 trong những ngày qua; đồng thời kêu gọi người dân tăng cường các biện phòng, chống dịch Covid-19 để bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thủ tướng Australia thăm Ukraine, cam kết tăng viện trợ quân sự
Thủ tướng Australia Albanese vừa có chuyến thăm bất ngờ đến Ukraine, hội đàm với Tổng thống nước chủ nhà Zelensky, đồng thời cam kết viện trợ bổ sung hơn 100 triệu AUD cho quốc gia Đông Âu này bao gồm nhiều trang thiết bị quân sự.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng trăm nghìn gia đình ở Campuchia vào cảnh đói nghèo vì Covid-19