Theo dõi trên

Thủ tướng Australia thăm Ukraine, cam kết tăng viện trợ quân sự

04/07/2022, 15:00 - Lượt đọc: 300

Thủ tướng Australia Albanese vừa có chuyến thăm bất ngờ đến Ukraine, hội đàm với Tổng thống nước chủ nhà Zelensky, đồng thời cam kết viện trợ bổ sung hơn 100 triệu AUD cho quốc gia Đông Âu này bao gồm nhiều trang thiết bị quân sự.

Vào tối 3/7 (theo giờ Australia), Thủ tướng nước này, ông Anthony Albanese đã có chuyến thăm bất ngờ đến Ukraine, có cuộc hội đàm kéo dài hai giờ với Tổng thống Zelensky tại thủ đô Kiev, đồng thời ông cũng đi thăm một số khu vực lân cận bị chiến tranh tàn phá.

Tại cuộc gặp với Tổng thống Zelensky, Thủ tướng Albanese cam kết Australia sẽ hỗ trợ tái thiết Ukraine sau khi chiến tranh kết thúc, nhưng để đối phó với tình hình trước mắt, Australia sẽ bổ sung viện trợ quân sự trị giá gần 100 triệu đô la Australia (AUD) cho quốc gia Đông Âu này.

Trong một tuyên bố được đưa ra vào sáng nay, Thủ tướng Albanese khẳng định chuyến thăm Kiev của ông nhằm truyền tải một thông điệp rõ ràng rằng Australia sẽ sát cánh cùng người dân Ukraine.

Ông Albanese tin tưởng chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn nhưng Ukraine sẽ chiếm ưu thế.

Gói viện trợ mới của Australia bao gồm 20 xe bọc thép cơ động Bushmaster, 14 xe bọc thép chở quân xe M113, các thiết bị kỹ thuật quân sự do nước này sản xuất như máy bay không người lái và một khoản đóng góp để hỗ trợ Ukraine thông qua Quỹ Ủy thác của NATO.

Ngoài ra, Australia cam kết hỗ trợ gần 9 triệu AUD để lực lượng biên phòng Ukraine nâng cấp phần cứng và an ninh mạng, đồng thời miễn thuế đối với hàng hóa của nước này nhập khẩu vào Australia.

Với khoản hỗ trợ mới nhất, cho đến nay, Australia đã cam kết viện trợ quân sự cho Ukraine lên đến gần 390 triệu AUD và nhiều khoản viện trợ nhân đạo khác./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ấn Độ cấm nhiều sản phẩm đồ nhựa sử dụng một lần
19 loại đồ nhựa như nĩa, thìa, ống hút, khay, bông ngoáy tai... bị cấm sử dụng ở Ấn Độ.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Australia thăm Ukraine, cam kết tăng viện trợ quân sự