Theo dõi trên

Hết lòng chăm lo cho nạn nhân chất độc da cam

29/09/2023, 05:50

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng nỗi đau vẫn còn hiện hữu, gây nhức nhối đối với các nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Để góp phần xoa dịu nỗi đau, chia sẻ những mất mát cùng nạn nhân, thời gian qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP. Phan Thiết đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho các nạn nhân, giúp họ vươn lên ổn định cuộc sống.

Nhiều hoạt động thiết thực

Với 10 cơ sở hội và 667 hội viên, những năm qua Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP. Phan Thiết đã phát huy hiệu quả hoạt động, thường xuyên đến thăm hỏi, động viên những gia đình nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ông Phạm Danh Lư - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP. Phan Thiết cho biết, nhiệm kỳ III, 2018 – 2023 là một nhiệm kỳ mang dấu ấn đặc biệt, thời gian hoạt động của Hội bị gián đoạn, gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19, song với tinh thần tất cả vì nạn nhân chất độc ca dam, hội đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các nạn nhân trên địa bàn thành phố. Các cấp hội đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để giúp đỡ các nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh. Đồng thời, phối hợp với các ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động cán bộ và nhân dân tham gia ủng hộ xây dựng quỹ “Vì nạn nhân chất độc da cam” cũng như quan tâm thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách cho các hội viên. Cùng với đó, hội còn thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các nguồn lực để thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa giúp đỡ hội viên.

phan-thiet-4.jpg

Kết quả, hưởng ứng phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam” và cuộc vận động “Xoa dịu nỗi đau da cam”, từ năm 2018 đến nay, các cấp Hội trên địa bàn thành phố đã vận động nhiều tổ chức, cá nhân và các doanh nghiệp trong và ngoài thành phố ủng hộ 5.315 suất quà giúp đỡ nạn nhân với trị giá hơn 2,5 tỷ đồng; tặng 40 xe lăn, xe lắc trị giá 180 triệu đồng; xây, sửa 5 căn nhà, trị giá 280 triệu đồng; tham gia phúng điếu, thăm hỏi nạn nhân qua đời, ốm đau nặng 13 trường hợp… Ngoài ra, giải quyết cho 21 hộ gia đình nạn nhân vay vốn để phát triển kinh tế gia đình với số tiền 290 triệu đồng, trong đó quỹ của Thành hội hỗ trợ 40 triệu đồng cho 4 hộ vay vốn và quỹ Tỉnh hội hỗ trợ 250 triệu đồng cho 17 hộ vay. Nhờ được vay vốn nhiều hội viên mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, góp phần giảm số hội viên thuộc diện hộ nghèo.

phan-thiet-1.jpg

Hầu hết các nạn nhân CĐDC/dioxin trên địa bàn thành phố đều lạc quan phấn khởi, tin tưởng vào chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và thực hiện tốt quy định của địa phương.

Vì nạn nhân chất độc da cam

Chia sẻ về phương hướng hoạt động của Thành hội trong thời gian tới, ông Phạm Danh Lư cho biết thêm: Với phương châm hoạt động “Đoàn kết - Nghĩa tình - Trách nhiệm - Vì nạn nhân chất độc da cam”, hội sẽ tập trung phát triển tổ chức và hoạt động của Hội ngày càng vững mạnh. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền cũng như tăng cường hoạt động vận động nguồn lực, phối hợp tốt với các ngành chức năng để tranh thủ và tạo điều kiện thực hiện tốt các chính sách, chăm sóc, giúp đỡ cho nạn nhân da cam. Phấn đấu trong nhiệm kỳ 2023 – 2028 sẽ xây dựng 100% Hội ở cơ sở đạt 70% tốt, không có Hội yếu kém; phát triển mới từ 50 -100 hội viên; vận động gây quỹ của Thành hội ít nhất 15 triệu đồng/ năm và toàn Hội vận động nguồn lực chăm sóc nạn nhân đạt 2,5 tỷ đồng, cấp 30 xe lăn, xe lắc (150 triệu đồng); xây, sửa 2 nhà mái ấm da cam (150 triệu đồng); tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí từ thiện một năm/lần cho150 lượt người. Đồng thời, duy trì số vốn đang có của Thành hội, vốn Tỉnh hội để hỗ trợ cho các hộ nạn nhân có nhu cầu vay phát triển kinh tế hộ gia đình và có khả năng trả nợ...

phan-thiet-2.jpg
phan-thiet-3.jpg

Ông Trần Tiến Thành – chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh nhận định: Những năm qua Thành hội luôn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đến các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài thành phố để tặng quà, xây nhà, khám bệnh, phát thuốc miễn phí… cho hội viên và các nạn nhân chất độc da cam. Bằng những việc làm thiết thực và ý nghĩa ấy, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP. Phan Thiết đang từng bước khẳng định vai trò là chỗ dựa vững chắc, là nơi kết nối những tấm lòng nhân ái, sẻ chia của cộng đồng đối với các nạn nhân chất độc da cam. Góp phần quan trọng nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, của cộng đồng xã hội về hậu quả chất độc da cam/dioxin đối với sức khỏe con người và môi trường sống. Giúp cho mọi người hiểu hơn về chức năng, nhiệm vụ của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khám bệnh, cấp phát thuốc cho nạn nhân chất độc da cam huyện Bắc Bình
Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh vừa phối hợp với Quỹ Hoa Hòa Bình và bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và hỗ trợ bò cho nạn nhân chất độc da cam (CĐDC); tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học tại huyện Bắc Bình.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hết lòng chăm lo cho nạn nhân chất độc da cam