Theo dõi trên

Hiệu quả chương trình “Mẹ đỡ đầu”

02/11/2023, 05:02

Với ý nghĩa nhân văn từ chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, từ năm 2021 đến nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hàm Thuận Bắc chỉ đạo 18/18 Hội Phụ nữ cơ sở thực hiện hiệu quả chương trình này, thu hút nhiều tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm tham gia.

Bà Trần Thị Thu Nhi – Chủ tịch Hội LHPN huyện Hàm Thuận Bắc cho biết: Ngay sau khi Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động chương trình “Mẹ đỡ đầu”, Hội LHPN huyện Hàm Thuận Bắc đã tổ chức khảo sát, nắm bắt hoàn cảnh, đời sống của 181 trẻ mồ côi trên địa bàn huyện. Qua nắm bắt điều kiện khó khăn của từng trường hợp, Hội đã chỉ đạo 18/18 cơ sở hội ưu tiên nhận đỡ đầu 24 trẻ mồ côi khó khăn nhất. Hàng tháng, hàng quý Hội cơ sở duy trì hỗ trợ từ 300.000 – 400.000 đồng/cháu. Nguồn quỹ này vận động từ hội viên phụ nữ và các mạnh thường quân đóng góp. Ngoài ra, vào dịp đầu năm học mới và dịp lễ, tết Hội còn kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tặng hiện vật, nhu yếu phẩm, cũng như động viên các cháu nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

vlcsnap-2023-10-03-13h26m53s965.png

Sớm mồ côi cha, mẹ là một thiếu hụt lớn, không gì bù đắp của các cháu. Song với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương và trực tiếp là Hội Phụ nữ dang rộng vòng tay, nhận đỡ đầu là việc làm ý nghĩa đối với các em. Như trường hợp của 2 em Nguyễn Thị Thu Hà và Nguyễn Duy Mạnh ở thôn 4, xã Hồng Sơn mồ côi cha mẹ được Hội Phụ nữ xã Hồng Sơn nhận đỡ đầu đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng xã hội. Chị Lê Thị Thanh Vân – Chủ tịch Hội LHPN xã Hồng Sơn chia sẻ: Hiện có nhiều tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương đã tham gia ủng hộ thêm nguồn lực, giúp 2 cháu yên tâm học tập.

vlcsnap-2023-09-26-13h59m43s215.png

Anh Nguyễn Tường Thành ở tổ 7, thôn Thuận Thành, xã Hàm Liêm cho biết, năm 2020, cháu Nguyễn Tuấn Anh vừa lên 7 tuổi rơi vào cảnh mồ côi. Trong ngôi nhà chỉ còn duy nhất một mình cháu. Với vai trò là người cậu, anh cả của mẹ cháu có nhà ở cạnh bên nên anh thường xuyên quan tâm, cưu mang cháu. Cùng với đó, từ năm 2021 đến nay, được Hội Phụ nữ xã Hàm Liêm chung tay cùng gia đình nhận đỡ đầu cháu Tuấn. Anh thật sự cảm động và phấn khởi trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước về thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu", bởi chương trình này rất có ý nghĩa nhân văn. Ngoài hỗ trợ tiền hàng tháng, vào dịp đầu năm học mới và lễ, tết hoặc khi có chương trình từ thiện... Hội Phụ nữ xã đều đến thăm, tặng quà cho cháu.

Bà Trần Thị Thu Nhi chia sẻ thêm: Hội LHPN huyện thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”, không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ tiền, nhu yếu phẩm hay thỉnh thoảng đến tặng quà, mà cán bộ Hội Phụ nữ đang thực hiện bằng cái tâm, cả tấm lòng; các chị thường xuyên quan tâm, chăm sóc các cháu giống như con của mình. Từ đó giúp các cháu cảm nhận được tình yêu thương cả về vật chất lẫn tinh thần để vững tin hơn trên hành trình còn nhiều khó khăn phía trước. Ngoài ra, các chị còn tăng cường kết nối với nhiều tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện tham gia, đóng góp nguồn lực, giúp các cháu có cuộc sống được tốt hơn.

Trong thời gian đến Hội sẽ tiếp tục tổ chức khảo sát cuộc sống của các cháu mồ côi chưa được nhận đỡ đầu để vận động các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa phương nhận đỡ đầu với nhiều hình thức phù hợp. Trong đó, chú ý động viên chị em phụ nữ tại địa bàn có trẻ mồ côi đang sinh sống nhận chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ tại gia đình với tinh thần tự nguyện.

NGUYỄN THƯỜNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hồ Biển Lạc xưa và nay
Nguồn gốc hình thành
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiệu quả chương trình “Mẹ đỡ đầu”