Theo dõi trên

Hiệu quả mô hình “Thôn tự quản, chống lây lan ma túy”

23/03/2016, 08:24

BT- Xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc là địa bàn giáp ranh TP. Phan Thiết, được xác định là xã trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự. Được sự phối hợp, hướng dẫn của các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an huyện Hàm Thuận Bắc, Ban chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng, chống tội phạm xã Hàm Liêm đã khảo sát, đánh giá tình hình và tiến hành xây dựng, ra mắt mô hình điểm “Thôn tự quản, chống lây lan ma túy” tại thôn 1, xã Hàm Liêm từ tháng 2/2015.

Ngay sau khi mô hình ra mắt và đi vào hoạt động đến nay, đã tổ chức cho 460/460 hộ gia đình trên địa bàn thôn 1 ký cam kết không để con em, người thân trong gia đình sử dụng ma túy; tuyên truyền tác hại của ma túy và tổ chức cho 417 em học sinh cam kết không sử dụng ma túy... Quá trình triển khai, tổ nòng cốt mô hình gồm 13 thành viên đã phân công từng nhóm nhỏ trực tiếp theo dõi, tuyên truyền, vận động thuyết phục người nghiện đi cai nghiện bằng hình thức uống methadone. Tích cực trong hoạt động này là ông Nguyễn Văn Tám, bà Lê Thị Hường, ông Huỳnh Văn Tất, ông Nguyễn Thanh Hiền đều là thành viên tổ nòng cốt đã kiên trì sử dụng phương châm “mưa dầm thấm lâu” để thuyết phục, vận động người nghiện tham gia điều trị cai nghiện bằng phương pháp uống methadone thay thế.

Thông qua sự vận động của tổ nòng cốt, anh L.X.Q đã tự giác đi cai nghiện bằng việc uống methadone tại Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh. Anh N.M.T sau khi được tuyên truyền, vận động cũng viết đơn xin cai nghiện bằng hình thức uống methadone. Ngoài việc tuyên truyền vận động trực tiếp người nghiện, tổ nòng cốt còn vận động gia đình người nghiện hợp tác đưa con em đi cai nghiện như trường hợp tham gia cai nghiện của anh N.V.T.

Qua triển khai thực hiện mô hình đã góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự tại thôn 1, kiềm chế được sự lây lan của tệ nạn ma túy tại địa bàn. Ngoài ra, tinh thần cảnh giác và ý thức tham gia phòng, chống tệ nạn ma túy của bà con địa phương được nâng lên, tích cực hơn trong việc ủng hộ và phối hợp với các cơ quan chức năng chống sự lây lan của tệ nạn ma túy. Nhằm động viên sự nỗ lực của những người tham gia mô hình, vừa qua, tại hội nghị sơ kết 1 năm hoạt động mô hình “Thôn tự quản, chống lây lan ma túy” thôn 1, xã hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc, Công an tỉnh đã tặng giấy khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng và duy trì hoạt động hiệu quả mô hình “Thôn tự quản, chống lây lan ma túy”.

 THÀNH LONG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cử tri thị trấn Thuận Nam kiến nghị đầu tư thêm hệ thống nước sinh hoạt
BTO-Trong khuôn khổ Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận tiếp xúc cử tri tại huyện Hàm Thuận Nam, chiều nay 6/5, ông Nguyễn Hữu Thông, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri thị trấn Thuận Nam, thông báo chương trình nội dung kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở (Nông nghiệp & PTNT, Giao thông Vận tải, Lao động Thương binh & Xã hội), lãnh đạo UBND huyện Hàm Thuận Nam và thị trấn Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiệu quả mô hình “Thôn tự quản, chống lây lan ma túy”