Theo dõi trên

Hiệu quả từ chương trình hoạt động ngoại khóa

10/05/2021, 09:29

BT- Những năm gần đây, trường học trên địa bàn toàn tỉnh đã triển khai nhiều chương trình hoạt động ngoài giờ với các nội dung đa dạng như: chương trình giao lưu, hoạt động dã ngoại, rèn luyện kỹ năng mềm… Đây là hoạt động thiết thực, bổ ích và ý nghĩa mà trường học mong muốn đem lại cho các em học sinh.

                       
Học sinh Trường THCS Hùng Vương tham quan    vườn rau thủy canh.

Vừa qua, Trường THCS Hùng Vương đã có hoạt động tham quan vườn rau thủy canh tại xã Tiến Lợi, TP. Phan Thiết. Cô Võ Thị Bích Thuận – Tổ trưởng tổ chuyên môn sinh – hóa cho biết: “Hoạt động tham quan vườn rau thủy canh đã giúp các em có cơ hội tìm hiểu rõ hơn về kỹ thuật trồng các loại thực vật bằng nhiều công nghệ khoa học mới. Mặt khác, được hiểu thêm về tên gọi, đặc điểm và sự phát triển của một số loại rau quan sát được. Đồng thời, các em còn được phổ biến về phương pháp trồng rau thủy canh. Không chỉ riêng môn sinh học, các buổi dã ngoại như vậy sẽ tiếp tục được nhân rộng cho các môn học chính khóa khác trong trường”.

Chương trình hoạt động ngoại khóa không chỉ ở bậc THCS, THPT mà còn được đưa vào giảng dạy tại các trường tiểu học. Em Lê Ngọc Phương Linh – lớp 5A, Trường tiểu học Phú Thủy 1 chia sẻ: “Em đã học được nhiều kiến thức khi tham gia các chương trình hoạt động ngoại khóa do trường tổ chức. Đặc biệt, em quan tâm nhiều hơn các hoạt động tham quan về các khu di tích, nhà truyền thống, những địa điểm lịch sử. Vì khi đến đây, em sẽ biết được nhiều hơn về lịch sử Việt Nam, những người anh hùng của dân tộc Việt Nam”.

Các hoạt động ngoại khóa cũng dần trở thành phong trào và được sự đón nhận của các em học sinh. Em Trần Thanh Lam- lớp 5A, trường tiểu học Phú Thủy 1 chia sẻ: “Sau khi tham gia các buổi ngoại khóa do nhà trường tổ chức, em có thể tự tìm hiểu thêm nhiều kiến thức không có trong sách vở. Cũng như giúp chúng em học thêm các kỹ năng mềm trong quá trình tham gia chương trình hoạt động. Bên cạnh đó, đem lại cho em khoảng thời gian vui vẻ sau những giờ học căng thẳng. Em cũng hy vọng trường sẽ có thể thêm những hoạt động ngoại khóa như vậy, để em cùng các bạn có thể trang bị thêm nhiều kiến thức bổ ích”.

Cô Phạm Thị Duy Khuê – Tổng phụ trách Trường tiểu học Phú Thủy 1 cho biết: Việc đưa các chương trình hoạt động ngoại khóa vào giảng dạy có vai trò quan trọng. Từ những chương trình hoạt động như tham quan Khu di tích Dục Thanh, nhà truyền thống, các chương trình giao lưu về phòng chống đuối nước, an toàn giao thông… giúp các em tăng cường sức khỏe, học thêm được nhiều kiến thức trong thực tế, rèn luyện được các kỹ năng mềm, tự tin trong giao tiếp với mọi người xung quanh, xây dựng tình bạn đẹp, tăng khả năng biểu thị cảm xúc, tạo nên sự phát triển toàn diện cho học sinh.

Tô Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiệu quả từ chương trình hoạt động ngoại khóa