Theo dõi trên

Hiệu quả từ cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”

06/02/2023, 05:44

Với những hoạt động cụ thể, thiết thực, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập thời gian qua đã giúp người dân thay đổi nhận thức về vấn đề học tập của con em mình. Từ đó góp phần quan trọng trong việc nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài tại địa phương.

Trong đó, “Tiếp bước cho em đến trường” là cuộc vận động có ý nghĩa to lớn, nhằm vận động các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân chung tay, góp sức ủng hộ, giúp đỡ các em học sinh, sinh viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường. Theo ông Nguyễn Đình Trung – Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, “Tiếp bước cho em đến trường” mang tính nhân văn sâu sắc nên những năm qua cuộc vận động đã nhận được sự tham gia ủng hộ, đóng góp nhiệt tình, thiết thực có hiệu quả của nhiều tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cũng như nhân dân trong và ngoài tỉnh. Thông qua đó đã hỗ trợ học bổng, tuyên dương khuyến khích tài năng và hỗ trợ phương tiện học tập cho trên hàng chục ngàn lượt học sinh, sinh viên nghèo hiếu học và thầy, cô giáo có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, từ nguồn “Tiếp bước cho em đến trường” còn hỗ trợ sửa chữa trường, lớp học… cho những nơi khó khăn, vùng sâu, vùng xa.

trao-hoc-bong.jpg
Trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Tính riêng trong năm 2022, các cấp Hội khuyến học của tỉnh đã vận động được gần 44,8 tỷ đồng (gồm cả tiền và hiện vật) cho công tác khuyến học, vượt 124% kế hoạch năm. Từ nguồn quỹ vận động được, Hội khuyến học các cấp đã chi hơn 40,46 tỷ đồng để trao gần 8.300 suất học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” cho học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi; hỗ trợ hơn 94.000 suất quà cho giáo viên, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học sinh giỏi… Theo kế hoạch, năm học 2022 – 2023 sẽ tiếp tục cấp 600 suất học bổng trị giá trên 3,6 tỷ đồng.

Để cuộc vận động tiếp tục đạt kết quả cao, tại hội nghị tổng kết công tác khuyến học năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đã nhấn mạnh việc tập trung xây dựng và phát triển mạnh mẽ Quỹ Khuyến học ở các cấp hội nhằm tạo ra nguồn lực quan trọng để thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài. Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”. Trong đó các cấp hội cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền với nhiều hình thức thiết thực, cụ thể như: Tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm để đẩy mạnh phát triển quỹ, mở rộng đối tượng khuyến học, khuyến tài. Bên cạnh đó, tiếp tục dành sự quan tâm, hỗ trợ tốt nhất cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, học sinh có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp hội cần tiếp tục củng cố và phát triển các tổ chức Hội Khuyến học ở cộng đồng dân cư; rà soát củng cố, thành lập các tổ chức khuyến học trong các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, trường học, bệnh viện và lực lượng vũ trang. Đồng thời, chăm lo tốt hơn nữa cho đội ngũ cán bộ Hội, thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động, đảm bảo vai trò “nòng cốt” trong cuộc vận động toàn dân tham gia khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, những nơi còn nhiều khó khăn.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đức Linh: Trao học bổng Tiếp bước cho em đến trường
Hội Khuyến học huyện Đức Linh vừa tổ chức trao học bổng Tiếp bước cho em đến trường năm học 2022-2023 cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó trên địa bàn huyện.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiệu quả từ cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”