Theo dõi trên

Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia giao dịch thương mại tại Nam Phi

14/06/2024, 11:39

BTO-Sở Công Thương Bình Thuận cho biết vừa nhận được công văn của Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) về việc mời tham gia Đoàn giao dịch thương mại tại Nam Phi.

Hoạt động này được tổ chức nhằm hỗ trợ các tổ chức, địa phương, doanh nghiệp Việt Nam xúc tiến giao thương, tìm kiếm cơ hội xuất nhập khẩu và đầu tư tại thị trường Nam Phi.

Dự kiến diễn ra trong 9 ngày vào đầu tháng 8/2024, Đoàn giao dịch thương mại sẽ làm việc với Đại sứ quán và Thương vụ Việt Nam tại Nam Phi để giới thiệu thị trường, tiềm năng thương mại đến đối tác, đồng thời trao đổi về nhu cầu xúc tiến thương mại, đầu tư của các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam với thị trường Nam Phi.

img_5711.jpg
Giới thiệu sản phẩm đặc trưng, lợi thế của Bình Thuận tại một sự kiện xúc tiến thương mại (Ảnh minh họa).

Dịp này, Đoàn giao dịch thương mại còn tổ chức tiếp xúc, giao dịch giữa các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và Nam Phi cũng như khảo sát, làm việc với một số doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu, đối tác đầu tư tiềm năng của Nam Phi. Bên cạnh đó sẽ tham dự Diễn đàn hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Nam Phi và các chương trình kết nối giao thương tại thành phố Cape Town (Nam Phi).

Được biết, đối tượng tham gia Đoàn giao dịch thương mại của nước ta là doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các tổ chức hỗ trợ kinh doanh và đầu tư, khu công nghiệp - khu chế xuất, đại diện cơ quan bộ ngành, địa phương. Trong đó tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp gồm: Năng lực sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp, năng lực giao dịch thương mại quốc tế của nhân sự tham gia Đoàn, ngành hàng phù hợp với mục tiêu chương trình (nông sản, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng và các sản phẩm có thế mạnh xuất khẩu sang Nam Phi)…

Theo đó mỗi doanh nghiệp được lựa chọn tham gia Đoàn sẽ được Nhà nước hỗ trợ một phần vé máy bay (chặng hành trình Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh - Nam Phi - Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh) cho 1 đại diện của doanh nghiệp và một số chi phí tổ chức các chương trình giao thương theo quy định. Sau khi kết thúc chương trình, doanh nghiệp được lựa chọn tham gia Đoàn cũng được Cục Xúc tiến thương mại tiếp tục hỗ trợ kết nối với các đối tác Nam Phi tiềm năng (nếu có), cung cấp dịch vụ thẩm định đối tác, tư vấn lập hợp đồng ngoại thương... theo nhu cầu.

Liên quan hoạt động này, mới đây Sở Công Thương Bình Thuận cũng đã đề nghị Ban Quản lý các Khu công nghiệp, Liên minh Hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh, các hiệp hội ngành nghề phối hợp thông tin đến doanh nghiệp để nghiên cứu, đăng ký tham gia. Bởi đây là chương trình xúc tiến thương mại rất hiệu quả đối với doanh nghiệp địa phương, qua đó nắm bắt và tận dụng cơ hội kinh doanh xuất nhập khẩu tại thị trường Nam Phi trong thời gian tới.

Đ.QUỐC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Triển khai Chương trình OCOP tại Tánh Linh: Hướng tới phát triển kinh tế khu vực nông thôn
Chương trình mỗi xã một sản phẩm (gọi tắt Chương trình OCOP) được triển khai trên địa bàn Tánh Linh với mục đích hướng tới thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế khu vực nông thôn. Đồng thời nâng cao thu nhập, đời sống cho nhân dân cũng như thực hiện có hiệu quả nhóm tiêu chí “Kinh tế và tổ chức sản xuất” trong Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới.
Nổi bật
Sơ kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng 6 tháng đầu năm
BTO-Sáng 24/6, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của ngành Kiểm tra Đảng tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Quang - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia giao dịch thương mại tại Nam Phi