Theo dõi trên

Hỗ trợ tiêm vắc xin bệnh dại miễn phí cho động vật

04/06/2024, 05:15

Để hạn chế lây lan bệnh dại trên động vật và từ động vật sang người, Ủy ban nhân (UBND) TP. Phan Thiết cấp kinh phí mua vắc xin, với số lượng 9.378 liều, hỗ trợ tiêm phòng vắc xin dại miễn phí trên đàn chó, mèo năm 2024. Thời gian bắt đầu tiêm đợt chính từ ngày 31/5/2024 đến ngày 25/6/2024.

Cùng với đó, là thực hiện tiêm phòng bổ sung (tiêm vét) trong năm cho số chó, mèo chưa được tiêm phòng trong đợt chính. Hoặc số chó, mèo thuộc diện tiêm mới phát sinh đến tuổi tiêm phòng; số chó, mèo đã hết thời hạn bảo hộ vắc xin dại.

tiem-cho.jpg
Tiêm vắc xin phòng dại trên chó (ảnh minh họa).

Khi UBND phường, xã thông báo lịch tiêm, người dân cùng đồng hành và có trách nhiệm đưa động vật nuôi đi tiêm vắc xin phòng bệnh dại theo quy định. Được biết, tại Phan Thiết từ 15/3 đến nay có 7 ca dại: Cụ thể, phường Đức Thắng có 4 con mắc bệnh dại xảy ra tại khu phố 1 (3 con) và khu phố 2 (1 con); phường Đức Nghĩa 1 con, phường Phú Hài 1 con và xã Phong Nẫm 1 con. Các trường hợp này đều có kết quả xét nghiệm của Chi cục Thú y Vùng VI, dương tính với vi rút dại. Trước tình hình trên, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh thông báo đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận để kịp thời tổ chức công tác phòng, chống bệnh dại trên người theo quy định. Bên cạnh đó, các đơn vị liên quan tiến hành khoanh vùng khu vực có chó mắc bệnh dại; rà soát điều tra những đàn chó đã cắn nhau với chó mắc bệnh dại để tổ chức cách ly theo dõi. Thông báo cho tất cả người dân bị chó dại nêu trên đã cắn, cào hoặc liếm đến Trung tâm Y tế Phan Thiết được tư vấn, hướng dẫn tiêm phòng bệnh dại trên người.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tăng cường phòng, chống bệnh dại ở Hàm Tân
BTO-Đó là đề nghị của Sở Y tế tỉnh gửi đến UBND huyện Hàm Tân nhằm kiểm soát, khống chế và xử lý triệt để ổ dịch bệnh dại trên động vật đang xảy ra, đặc biệt tại xã Tân Thắng; phòng ngừa các ổ dịch mới phát sinh và lây lan.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỗ trợ tiêm vắc xin bệnh dại miễn phí cho động vật