Theo dõi trên

Hoa vàng trên lá xanh

05/10/2019, 10:06

BT- Tôi thấy hoa vàng trên lá xanh vào một sáng mùa thu trong vắt. Hơi sương còn đọng trên cánh hoa long lanh. Cái màu vàng rực, ôi cái màu vàng rực rỡ làm sao! Trên tán lá trải dài một màu xanh bất tận những bông hoa vàng âm thầm khoe sắc gọi mời nắng thu. Nắng thu nghe lời gọi mời vội lướt tới tô thắm thêm sắc vàng rực rỡ của cánh hoa. Cả hai cứ thế hò hẹn nhau trong tiết thu dìu dịu.

Nhiều người chụp ảnh bên những cây cọ kiểng hay những bụi hoa rực rỡ sắc màu. Riêng tôi lại xoài người xuống chụp bông hoa vàng nhỏ bé. Cô bạn đi cùng bảo hoa dại chụp làm chi. Tôi chỉ cười. Biết giải thích thế nào cho cô hiểu mỗi loài hoa đều có vẻ đẹp riêng của nó. Một bông hoa dại nhỏ bé vẫn có nét quyến rũ của mình. Cứ nhìn những cánh xòe rộng cố khoe sắc vàng ươm là rõ, cứ như thu hết cái rực rỡ của nắng thu vào đó.

Điều ngạc nhiên là một dải dài hoa vàng nối tiếp nhau tạo nên hiệu ứng màu sắc đẹp lạ thường. Màu vàng tươi nổi bật trên nền xanh đậm của lá. Hoa nắng nhảy nhót đùa nghịch ở trên. Còn vẻ đẹp nào hấp dẫn hơn thế nữa.

Tôi đem bức ảnh chụp bông hoa vàng treo trên bàn làm việc. Mỗi buổi tối khi ngồi vào bàn, hoa lại rực rỡ nhìn tôi đầy tươi mới. Mỗi khi tôi mệt nhoài, chỉ cần nhìn vào bông hoa bé nhỏ tự dưng nguồn năng lượng lại dồi dào trở lại, cứ như có phép màu thần kỳ vừa xảy ra.

Tôi đâm nghiện bông hoa bé nhỏ, đem giống về trồng trong khoảng sân trước nhà. Giống hoa dại nên sức sống mãnh liệt vô cùng, chỉ một tuần sau những bông  hoa vàng đã nở trên nền lá xanh đậm. Nắng thu vui mừng ghé tới nhảy nhót múa ca. Những chú chim sẻ thi thoảng lại đậu bên đám hoa vàng cất tiếng hát líu lo bất tận. Chắc mấy chú đang ca ngợi vẻ đẹp của loài hoa nhỏ, và hoa nhỏ ráng vươn cánh khoe hết vẻ rực rỡ của mình. Khoảnh sân nhỏ bỗng rộn ràng hơn bao giờ hết.

Kể từ khi trồng đám hoa vàng trước sân, tôi bỗng yêu đời lên hẳn, năng xách nước chăm hoa. Cũng kể từ khi ấy, tôi bỗng nhận ra mỗi vật trong cuộc đời này đều ẩn trong mình một phép màu kỳ diệu, quan trọng là ta có nhận thấy được hay không. Ví như bông hoa dại bé nhỏ đã mang đến niềm vui sống cho tôi. Và tôi nhận ra mình cũng mang trong người phép màu kỳ diệu của tạo hóa, nên mỗi ngày phải đem niềm vui sống cho những người xung quanh. Cuộc đời chỉ đơn giản thế thôi, mỗi người tỏa sáng phép màu tạo hóa đã ban cho mình, nhiều phép màu cộng hưởng lại sẽ tạo ra cuộc sống tươi đẹp. Giống như bông hoa nhỏ, một bông không đủ thắp sáng mùa thu nhưng chỉ cần một đám bông nhỏ đã đủ sức gọi thu về rộn rã…  

Khánh Ngân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa vàng trên lá xanh