Theo dõi trên

Hoài bão của chàng thanh niên 9X

26/06/2022, 05:59

Năng động, dám nghĩ ,dám làm, Võ Ngọc Quang – Một đoàn viên, thanh niên của khu phố 8, phường Tân An, thị xã La Gi đã mở ra một dịch vụ chăm sóc và phụ kiện ô tô, bước đầu hoạt động ổn định và tạo được công ăn, việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Sinh năm 1996, mặc dù tuổi đời còn khá trẻ, nhưng anh Võ Ngọc Quang đã sớm có những ước mơ, hoài bão lớn và nỗ lực, quyết tâm thực hiện ước mơ của mình. Chính vì thế, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại tiểu đoàn huấn luyện cơ động bộ đội biên phòng tỉnh Bình Thuận. Quang quyết tâm đi học nghề chăm sóc ô tô và trở về quê hương lập nghiệp. Do kinh tế gia đình cũng không khá giả, nên Quang đã mạnh dạn vay mượn ngân hàng và người thân hơn 1 tỷ đồng để mở ra một dịch vụ chăm sóc và phụ kiện ô tô mang tên La Gi Car tọa lạc tại địa chỉ số 432, đường Tôn Đức Thắng, thị xã La Gi

Anh Võ Ngọc Quang luôn giúp đỡ nhiều bạn trẻ trong việc lập thân, lập nghiệp

Dịch vụ chăm sóc ô là một lĩnh vực bao gồm các quy trình giúp khắc phục lỗi đồng thời bảo dưỡng, chăm sóc bảo vệ xe ô tô luôn ở tình trạng tốt nhất. Không giống như ngành sửa chữa, bảo dưỡng ô tô thường chỉ tập trung vào phần cơ khí, hệ thống vận hành xe. Thì ngành chăm sóc ô lại tập trung vào phương diện thẩm mỹ, làm đẹp nội ngoại thất xe, mang lại những trải nghiệm cao cấp và sang trọng nhất cho người dùng. Những năm gần đầy dịch vụ chăm sóc xe ô tô bắt đầu phát triển tại thị xã La Gi. Bởi theo xu hướng phát triển của thời đại, nhiều người dân đã bắt đầu chọn ô tô là phương tiện để di chuyển. Mặt khác với sự uy tín, tận tâm, nên cơ sở của anh Quang được nhiều khách hàng tin tưởng, theo đó doanh thu trung bình mỗi tháng (chưa trừ các chi phí), cơ sở của anh Quang đạt hơn 200 triệu đồng, tạo được việc làm với thu nhập ổn định cho hơn 10 bạn trẻ ở địa phương.

Tiếp xúc với anh Quang, chúng tôi cảm nhận mặc dù còn khá trẻ nhưng tính tình anh rất chín chắn, điềm đạm và có những suy nghĩ sâu sắc về cuộc sống, về công việc cũng như ước mơ ngày càng tạo được nhiều việc làm cho các bạn trẻ ở địa phương, chính vì thế Quang sẵn sàng chỉ việc cho các bạn trẻ có cùng đam mê, sở thích cũng như chịu khó, chăm chỉ đội với công việc này.

Anh Phạm Ngọc Bình – Nhân viên DV chăm sóc & phụ kiện ô tô LaGi Car bộc bạch: “Bản thân anh khi đến trung tâm của anh Quang học nghề thì được anh Quang hướng dẫn, chỉ dạy rất tận tình, sau 3 tháng học việc anh được anh Quang nhận vào làm chính thức với mức thu nhập ổn định”.

Theo như anh Quang chia sẻ, trong thời gian tới, anh Quang sẽ tiếp tục nghiên cứu, học hỏi những người đi trước trong nghề chăm sóc xe ô tô, nhập thêm nhiều linh kiện để đáp ứng cho nhu cầu của khách hàng, với mong muốn tạo cho khách hàng cảm thấy an tâm và hài lòng nhất khi đến với dịch vụ của mình.

Anh Hà Thúc Vinh – Bí thư đoàn phường Tân An cho biết: “Không những chăm chỉ, cần cù, chịu khó làm kinh tế, anh Quang đã có nhiều đóng góp trong công tác đoàn, công tác an sinh xã hội của địa phương. Thời gian qua, anh Quang đã tích cực phối hợp với đoàn phường Tân An tặng nhiều phần quà cho các hộ gia đình, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn”.

Có thể nói, với những nỗ lực không ngừng của bản thân cũng như ước mơ thoát nghèo, làm giàu chính đáng trên mảnh đất của quê hương,anh Võ Ngọc Quang xứng đáng là một tấm gương đoàn viên, thanh niên tiêu biểu của phường Tân An nói riêng, thị xã La Gi nói chung  .

RẠNG ĐÔNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Thuận Nam: Xây dựng 51 căn nhà cho người nghèo
BTO - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Thuận Nam cho biết từ năm 2019-2021 tuy gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong huyện đã được các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ với số tiền gần 1,9 tỷ đồng. Riêng 6 tháng đầu năm 2022 ủng hộ hơn 366 triệu đồng.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoài bão của chàng thanh niên 9X