Theo dõi trên

Tuyên dương 10 điển hình tiên tiến trong đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy

25/06/2022, 10:09

BTO- Tối 24/6, tại thị trấn Phan Rí Cửa (huyện Tuy Phong), Ban Chỉ đạo tỉnh về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội đã tổ chức Chương trình “Gặp mặt, tuyên dương điển hình tiên tiến trong đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy”. Đây là chương trình nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo điểm nhấn trong thực hiện mô hình điểm “Thị trấn an toàn, văn minh”.

Tham dự có Bí thư Huyện ủy Nguyễn Dân, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Trung Trực, đại điện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh; thành viên BCĐ, Ban điều hành, Tổ giúp việc, Tổ nòng cốt mô hình “Thị trấn an toàn, văn minh”; lãnh đạo thị trấn cùng đại diện ban, ngành đoàn thể 21 khu phố thuộc thị trấn Phan Rí Cửa và đông đảo quần chúng nhân dân tham gia.

98264a03211ce242bb0d.jpg
Văn nghệ trước chương trình. Ảnh Ngọc Lân

Tính đến 15/6/2022, huyện Tuy Phong có 8/11 xã, thị trấn, 56/65 thôn, khu phố có người nghiện và sử dụng ma túy; 3 địa bàn trọng điểm loại 1 (thị trấn Phan Rí Cửa, thị trấn Liên Hương và xã Chí Công). Trong đó, thị trấn Phan Rí Cửa có 213 người nghiện, 21/21 khu phố có người nghiện và tệ nạn ma túy, 214 đối tượng có tiền án về ma túy đang có mặt tại địa phương… Ngoài ra, trong 6 tháng đầu năm, lực lượng cảnh sát điều tra phòng chống tội phạm về ma túy Công an huyện đã phối hợp các xã, thị trấn, ngành chức năng đã phát hiện, bắt quả tang nhiều đối tượng vi phạm và phạm tội về hành vi mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép các chất ma túy. Tuy nhiên, tình hình tội phạm về tệ nạn ma túy vẫn diễn biến phức tạp. Tình trạng người nghiện xin đểu ở Phan Rí Cửa xảy ra nhiều hơn; việc mua bán, vận chuyển chất ma túy vẫn chưa có dấu hiệu giảm. Đặc biệt còn xảy ra tình trạng người nghiện tổ chức, chứa chấp sử dụng trái phép các chất ma túy trong quán karaoke, khách sạn…

Tại chương trình, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Trung Trực đã phát động hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy”, “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6”. Theo đó, kêu gọi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị bám sát các kế hoạch, chương trình hành động, chỉ thị của cấp trên; đề ra các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để tập trung lãnh, chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm ma túy tại địa phương.

31565971326ef130a87f.jpg
Ông Nguyễn Trung Trực - Chủ tịch UBND huyện phát biểu phát động hưởng ứng "Ngày toàn dân phòng chống ma túy 26/6".

Bên cạnh đó, các đại biểu đã được xem phóng sự “Huy động sức dân để phòng, chống ma túy” do Công an tỉnh thực hiện. Đặc biệt, còn được gặp gỡ, giao lưu với 2 điển hình tiên tiến có nhiều đóng góp trong công tác giúp đỡ người cai nghiện hòa nhập cộng đồng. Đó là bà Trần Thị Ngọc Yến – Bí thư khu phố Phú Hòa và ông Nguyễn Văn Nhân – Trưởng khu phố Phú Thủy. Với những chia sẻ chân tình, cùng những kinh nghiệm qua nhiều năm, 2 điển hình đã giúp các đại biểu hiểu hơn sự khó khăn, vất vả trong công tác vận động, nhất là những đối tượng nghiện, các tội phạm về phòng, chống ma túy.

6fea99ecf2f331ad68e2.jpg
Giao lưu với 2 điển hình tiên tiến có nhiều đóng góp trong công tác giúp đỡ người cai nghiện hòa nhập cộng đồng.
a8c3edd486cb45951cda.jpg
Thượng tá Lê Thanh Thy - Trưởng phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy - Công an tỉnh phát biểu tại chương trình.

Nhân dịp này, Công an tỉnh đã tuyên dương 2 điển hình trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, 6 cá nhân tiêu biểu trong công tác giúp đỡ người cai nghiện hòa nhập cộng đồng và 2 trường hợp cai nghiện thành công tại địa phương.

f4dfdeccb5d3768d2fc2.jpg
Tuyên dương các điển hình tiên tiến trong đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy.

M. VÂN

Bài liên quan
Tăng cường các biện pháp phòng, chống ma túy
BT- UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch thực hiện chương trình phòng, chống ma túy giai đoạn 2021 – 2025 với những mục tiêu cụ thể để từng bước kiểm soát, kéo giảm số người nghiện ma túy. Trong đó, phấn đấu kiềm chế tỷ lệ gia tăng số người nghiện ma túy dưới 1% so với năm trước. Trên 80% số người nghiện và người sử dụng trái phép chất ma túy có hồ sơ quản lý được tiếp cận dịch vụ tư vấn, điều trị, cai nghiện ma túy, hỗ trợ hòa nhập cộng đồng. Bảo đảm 100% tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố liên quan đến ma túy được tiếp nhận, phân loại; tỷ lệ giải quyết đạt trên 90%. Số vụ phạm tội về ma túy được phát hiện, bắt giữ hàng năm tăng từ 5% so với năm trước. Công tác điều tra, truy tố, xét xử tội phạm ma túy bảo đảm đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm. Số điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy được triệt xóa tăng từ 5% so với năm trước; không...

(0) Bình luận
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên dương 10 điển hình tiên tiến trong đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy