Theo dõi trên

Hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ

05/09/2018, 08:34

BT- Theo chân một người quen, chúng tôi đến một căn nhà nhỏ chưa đầy 12 m2, được phủ bằng bạt, vách dựng bằng tôn cũ nằm sâu trong một con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Chí Thanh thuộc khu phố 1, phường Bình Tân, thị xã La Gi. Điều mà chúng tôi không ngờ đến đó lại là nơi ăn, chốn ở đã mấy năm nay của một gia đình nghèo với 4 miệng ăn của gia đình anh Nguyễn Thời Đại và chị Nguyễn Thị Út Miên. Vì hiện tại cả hai vợ chồng anh bận nuôi cháu Nguyễn Đại Khang ở Bệnh viện Nhi Đồng 2 tại TP. Hồ Chí Minh, nên chúng tôi chỉ nói chuyện với mẹ ruột của anh Đại là bà Phạm Thị Thu Hà.

Với giọng nói đầy đau khổ vì người chồng mới mất chưa đầy 2 tháng nay, bây giờ lại đến lượt cháu nội ngã bệnh, một phần cũng vì nghèo khó, bà Hà bắt đầu câu chuyện trong nước mắt. Bà kể chúng tôi nghe về vợ chồng anh Đại và chị Miên lấy nhau cách đây hơn 10 năm có với nhau 2 đứa con. Cháu đầu Nguyễn Hải Âu hiện là học sinh lớp 4B Trường tiểu học Tân Bình, thị xã La Gi. Cháu Âu sinh ra đã bị bệnh còi xương bẩm sinh nên dù đã 10 tuổi rồi nhưng nhìn thể trạng chẳng khác mấy đứa trẻ lên 5. Hằng ngày cháu phải đi bộ đến trường. Cháu thứ 2 là Nguyễn Đại Khang, mới hơn 2 tháng tuổi được các bác sĩ chẩn đoán suy tim bẩm sinh, cộng với viêm phổi nặng. Hiện tại cháu đang được điều trị tại phòng Hồi sức đặc biệt Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP. Hồ Chí Minh, sau lần phẫu thuật thứ nhất đã gần 2 tuần nay. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, với bệnh tình hiện tại thì cháu Khang phải trải qua ít nhất 3 lần phẫu thuật, với chi phí khoảng trên 20 triệu đồng/lần, nếu điều kiện sức khỏe cháu ổn định. Để có kinh phí điều trị cho con lúc này là một chuyện quá sức tưởng tượng với hoàn cảnh gia đình anh chị. Bởi cả gia đình 4 miệng ăn ấy chỉ nhờ cậy vào nghề phụ hồ của anh Đại với khoảng hơn 200.000 đồng/ngày, bữa có bữa không; còn chị Miên vốn bị bệnh tim từ nhỏ nên cũng chẳng thể làm được gì.

Bà Hà cho biết thêm, để có tiền phẫu thuật cho cháu Khang lần thứ nhất, vừa rồi cả gia đình đã chạy vạy vay mượn khắp nơi được 20 triệu đồng để tạm ứng cho bệnh viện. Còn những lần phẫu thuật sau thì gia đình cũng chẳng biết vay mượn đâu được nữa cả. Hiện tại hoàn cảnh của vợ chồng anh Đại hết sức khó khăn, rất mong nhận được sự hỗ trợ từ những tấm lòng hảo tâm để anh chị có thể bớt đi một phần nào đó gánh nặng tiền bạc trong việc mưu sinh cũng như chữa trị cho cháu Khang.

Mọi sự hỗ trợ của bạn đọc có thể gửi trực tiếp cho gia đình qua số điện thoại 01695435180 gặp anh Đại hoặc chị Miên.

 Sĩ Đông



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ