Theo dõi trên

Học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII

07/12/2018, 14:50

BTO- Ngày 6/12, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc  học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII cho cán bộ chủ chốt công đoàn các cấp trong cả nước. Tại điểm cầu Bình Thuận, tham dự có ông Nguyễn Xuân Phối - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, các cán bộ chủ chốt công đoàn tỉnh.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường đã thông tin nhanh kết quả của Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII và khẳng định đại hội đã có nhiều đổi mới. Hai lĩnh vực được đại hội đặt ra là tập trung nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho công nhân viên chức, người lao động để đáp ứng yêu cầu đất nước hội nhập quốc tế và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; phát huy vai trò của tổ chức công đoàn đồng hành cùng Chính phủ nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, phát triển bền vững đất nước.

Trong thời gian 1 ngày, cán bộ chủ chốt công đoàn các cấp được học tập, quán triệt 5 chuyên đề: Tư duy mới và vấn đề lớn từ Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam; Đổi mới việc thực hiện chức năng đại diện cho người lao động, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong tình hình mới; Công tác xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tham gia xây dựng đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh…

Thông qua hội nghị học tập, quán triệt nhằm bồi dưỡng kiến thức trong đội ngũ cán bộ chủ chốt công đoàn các cấp về những quan điểm cơ bản, những điểm mới trong Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, qua đó, sớm cụ thể hóa đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

TT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII